2019-04-24 03:00:00

Cen Land tổ chức hội thảo gặp gỡ chuyên viên phân tích và chuyên viên môi giới chứng khoán (quý I/2019) tại tp.HCM

Nhằm mang đến bức tranh chi tiết và trực quan hơn của doanh nghiệp đến với thị trường chứng khoán Việt Nam, Cen Land tổ chức “Hội Thảo Gặp Gỡ Chuyên Viên Phân Tích Và Chuyên Viên Môi Giới Chứng Khoán (Quý I/2019)”. Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 23/04/2019, tại tòa nhà AB – 76 Lê Lai, Quận 1, TP.HCM.

 

Cenland tổ chức hội thảo chứng khoán

Hội Thảo thu hút rất đông cổ đông, nhà đầu tư, chuyên viên phân tích, chuyên viên môi giới chứng khoán tham dự.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch HĐQT Cen Group và ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group đã có những chia sẻ về kết quả kinh doanh 2018 và định hướng 2019. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng được giải đáp các thắc mắc về chiến lược kinh doanh sắp tới của Cen Land cũng như là về cổ phiếu CRE.

Đồng thời, đại diện Cen Land cũng đã gửi tới quý cổ đông, nhà đầu tư, chuyên viên phân tích, chuyên viên môi giới chứng khoán những thông tin cập nhật nhất đã được Đại hội đồng cổ đông thương niên 2019 thông qua tại Hà Nội ngày 19/4/2019. Theo đó, năm 2019 Cen Land dự kiến sẽ tăng vốn thành công lên 1600 tỷ đồng và vẫn đặt mũi nhọn trong hoạt động bao tiêu và thứ cấp. Đây cũng là công cụ thúc đẩy hợp tác chặt chẽ, thể hiện cam kết lớn hơn đối với các chủ đầu tư và hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động phân phối.
 
Đặc biệt, Cen Land cũng sẽ tập trung đẩy mạnh việc xây dựng CenHomes.vn – Một platform 4.0 trong lĩnh vực bất động sản, đón đầu thị trường thứ cấp sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Nhờ đó sẽ giúp Cen Land trở thành một doanh nghiệp bất động sản có yếu tố công nghệ. 
 
Mục tiêu doanh thu của Cen Homes trong năm 2019 là từ 700 – 1.000 tỷ đồng, đưa doanh thu của CEN LAND từ hoạt động thứ cấp tăng 10 – 15%.
 
Trả lời câu hỏi thách thức của Cen Land khi thị trường hiện tại đang gặp khó khăn, shark Hưng cho rằng Cen Land luôn có những đột phá từ trong khủng hoảng. Điểm đặc biệt của Cen Land là luôn hiểu thị trường, nên sẽ chọn lọc được những dự án tiềm năng, thay đổi sản phẩm cũng như phương thức thanh toán, tiếp cận khách hàng phù hợp.
 
Cenland tổ chức hội thảo chứng khoán
 
Với lợi thế về công nghệ, Cen Land kỳ vọng doanh thu từ hoạt động thứ cấp tăng 10 – 15% trong năm 2019.
 
Hiện tại lượng khách quốc tế mua bất động sản tại Việt Nam chiếm 10% doanh thu của Cen Land. Nếu ứng dụng công nghệ, Cen Land kỳ vọng có thể thu hút nhiều khách nước ngoài hơn nữa. Trong tương lai, Cen Homes có thể nhân rộng ra thị trường quốc tế, dự kiến thị trường gần nhất là Myanmar – Ông Nguyễn Trung Vũ – Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết thêm.
 
Kết thúc hội thảo, shark Hưng chia sẻ mong muốn các chuyên viên phân tích, chuyên viên môi giới chứng khoán có thể giới thiệu rộng rãi hơn mã CRE đến các nhà đầu tư cũng như có những phản hồi, đóng góp với Cen Land.  Bởi từ khi niêm yết vào tháng 9/2018 đến nay, Cen Land là đơn vị thuần môi giới đầu tiên trên sàn chứng khoán nên không có bất kỳ công ty nào khác để tham chiếu. Do đó, Cen Land rất cần những phản hồi, đánh giá về mã CRE dưới một góc nhìn mới về một công ty bất động sản có yếu tố công nghệ, có tiềm năng phát triển bao phủ thị trường.
 
 Mục tiêu 2 – 3 năm nữa, doanh thu đạt 30% thị trường thứ cấp khi giao dịch qua Cen Homes.