2021-05-05 10:07:07

Anh Nguyễn Đức Chính – Phó Tổng Giám đốc Cen Land phụ trách C-line: “Giữa cơn “sốt đất”, hãy đầu tư thay vì đầu cơ!”

Thị trường bất động sản đầu năm 2021 đến nay chứng kiến sự tăng nhiệt mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc đất nền. Trong cơn sốt đó, các nhà đầu tư nên định hướng dòng tiền của mình như thế nào? Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với anh Nguyễn Đức Chính – Phó Tổng Giám đốc Cen Land phụ trách C-line về vấn đề này.

PV: Chào anh. Được biết, thời gian qua anh & C-line đã thành công với nhiều dự án lớn, điển hình là Felicity Uông Bí. Xin anh cho biết điều gì đã tạo nên thành công cho dự án này?

 

Theo tôi, trước tiên là do sản phẩm này đi đúng xu hướng của thị trường bất động sản. Như bạn cũng biết, năm qua, do ảnh hưởng của Covid nên lãi suất ngân hàng giảm thấp, trong khi nhiều người có nguồn tài chính dồi dào nhờ hưởng lợi từ chứng khoán, tiền ảo…nên cần tìm kiếm thêm kênh đầu tư hiệu quả. 

 

Vậy nên bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền đã lên ngôi. Và Felicity Uông Bí – sản phẩm đất nền với tầm giá hợp lý chỉ khoảng 1 tỷ đồng, cùng nhiều thế mạnh về vị trí, tiềm năng… đã có sức hấp dẫn lớn với khách hàng.

 

 

Anh Nguyễn Đức Chính: “Đầu tư bất động sản – hãy đầu tư vào giá trị”

 

PV: Vâng thưa anh, hiện nay chúng ta đang chứng kiến cơn sốt đất ở khắp nơi. Anh nhận định sao về thực trạng này và có dự báo như thế nào về xu hướng sắp tới của thị trường?

 

Cơn sốt đất vẫn đang diễn ra, tuy nhiên vừa qua Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đã có các định hướng, chỉ thị nhằm hạn chế tình trạng này. Theo tôi, mức độ “sốt” hiện có giảm, tuy nhiên chỉ là một phần nhỏ, đang trong giai đoạn chững lại chứ chưa hoàn toàn kết thúc. Bởi thực trạng dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, tại Việt Nam vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát nên các tài sản đảm bảo như bất động sản vẫn sẽ là lựa chọn đầu tư hàng đầu của người dân.

 

Đồng thời, với bộ máy lãnh đạo mới của nhiệm kỳ mới cùng nhiều chính sách, quy định có liên quan được triển khai áp dụng từ năm nay, thị trường bất động sản được “cởi trói” về pháp lý và sẽ càng tăng trưởng mạnh mẽ. Từ giờ đến cuối năm, thị trường vẫn tiếp tục “sốt” nhưng sẽ ở dạng nhẹ, có thể ví von nếu đầu năm là sốt 41 độ thì cuối năm sẽ dao động 38 – 39 độ.

 

PV: Như vừa nãy anh có nhắc tới phân khúc đất nền, theo anh xu hướng phát triển của phân khúc này tại Quảng Ninh cũng như trên cả nước sẽ diễn biến ra sao?

 

Tôi cho rằng đầu tư bất động sản vào phân khúc đất nền vẫn là sự lựa chọn hợp lý, không chỉ năm nay mà còn cả trong tương lai. Bởi tại Việt Nam, đất nền là sản phẩm đặc thù và có tính thanh khoản tốt. Riêng tại Quảng Ninh, theo tôi điểm nóng vẫn là khu vực Hạ Long, Quảng Yên, Vân Đồn…theo quy hoạch của các dự án lớn.

 

PV: Vậy anh có lời khuyên gì cho các nhà đầu tư bất động sản trong thời điểm này?

 

Tôi nghĩ rằng nên đầu tư vào GIÁ TRỊ. Hiện một số nhà đầu tư đang đổ tiền theo dạng “lướt sóng”, mua đi bán lại chỉ trong vài tuần, thậm chí vài ngày, theo tôi đó không phải là sự đầu tư bền vững – đó chỉ có thể gọi là đầu cơ. Đầu cơ mang đến xác suất rủi ro cao, “được ăn cả ngã về không”. Còn những nhà đầu tư chuyên nghiệp sẽ có tầm nhìn dài hạn thay vì tư duy “ăn xổi”, nắm bắt rõ thị trường, sự phát triển của cơ sở hạ tầng…Theo tôi hãy đầu tư trung và dài hạn, với tầm nhìn ít nhất từ 1 năm trở lên, hạn chế “lướt sóng”.

 

 

“Đối với môi giới chuyên nghiệp, không nên chạy theo những cơn sốt nhất thời”

 

Tiếp đó, cần tìm hiểu kỹ quy hoạch và pháp lý của dự án, khu vực, đừng vì ham rẻ mà xuống tiền vào những nơi không có quy hoạch – pháp lý rõ ràng, thậm chí mua phải dự án “ma”. Vì vậy, hãy đầu tư vào giá trị thực của bất động sản thay vì chạy theo những lời đồn thổi, những “cơn sốt” ảo.

 

Còn đối với các bạn sales, theo tôi việc bán các sản phẩm đất nền để đáp ứng nhu cầu thị trường là cần thiết. Tuy nhiên xét về dài hạn, các môi giới chuyên nghiệp nên tập trung vào những sản phẩm chất lượng, được quy hoạch bài bản, mang lại giá trị cao cho khách hàng cũng như cho chính chúng ta.

 

PV: Vâng xin cảm ơn những chia sẻ của anh!