2023-10-18 08:14:00

Cen Academy nỗ lực đưa nhân lực Việt nâng cao trình độ, hòa nhập toàn cầu

Ngày 12/10/2023 vừa qua, Cen Academy đã trao Hợp đồng Du học kép đầu tiên cho học viên theo học ngành Cơ khí lắp ráp. Theo đó, học viên sẽ có thời gian hơn 3 năm đào tạo tại công ty thành viên của Tập đoàn Oeltechnik - một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đức trong lĩnh vực sản xuất thiết bị cơ khí.

Đây là sự ghi nhận bước đầu cho những nỗ lực không ngừng của Cen Academy trong hành trình nâng cao chất lượng nhân lực và tìm kiếm cơ hội cho người Việt gia nhập thị trường lao động toàn cầu. 

 

 

Học viên Cen Academy nhận hợp đồng du học kép ngành Cơ khí lắp ráp tại Đức. 

 

Chương trình Du học kép tại Đức chính thức ra mắt thị trường vào tháng 06/2023, thời điểm nền kinh tế Việt Nam nhiều biến động, làn sóng thất nghiệp, thiếu việc làm gia tăng trên diện rộng. Nhìn ra thế giới, đặc biệt tại Châu Âu lại đang đối mặt với vấn nạn khan hiếm lao động có kỹ năng. Các chuyên gia đều nhận định đây là thị trường khó gia nhập nhưng lại có điều kiện tiếp nhận cao, là cơ hội cho lao động có trình độ, tay nghề chuyên môn cao.

 

Từ đó, Cen Academy tập trung giải quyết bài toán: đào tạo tiếng, cải thiện trình độ, kỹ năng của lao động Việt nhằm phù hợp với nhu cầu của thị trường quốc tế. Cen Academy chú trọng vào việc đào tạo lao động chất lượng cao để dễ dàng tìm kiếm công việc có thu nhập tốt, cạnh tranh công bằng với các nhân sự trong khu vực. 

 

Để làm được điều này, Cen Academy đã và đang nỗ lực tại cả hai thị trường: trong nước & quốc tế, để gây dựng một quy trình đào tạo và cung ứng toàn diện đội ngũ nhân sự chất lượng cao với quy mô lớn cho thế giới. 

 

Cen Academy đã thành lập và cho ra mắt học viện Cen Global Academy với cơ sở vật chất và chương trình đào tạo được đầu tư bài bản, hiện đại. 2 trung tâm đào tạo chuẩn quốc tế tại Hà Nội và TP. HCM với hệ thống các phòng học và các phòng chức năng được Cen Academy xây dựng theo mô hình nước Đức thu nhỏ. 

 

Cen Academy tăng cường hợp tác và ký kết với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam như: Viện Goethe, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Đại học Đồng Nai,… để đảm bảo chất lượng giảng viên, đa dạng phương pháp học, chương trình học, chương trình chuyển đổi bằng và hỗ trợ tối đa học viên trong quá trình đào tạo tại Việt Nam.

 

 

Viện Goethe Hà Nội cam kết hỗ trợ trong việc đào tạo giáo viên, cung cấp giải pháp học trực tuyến,

mang tới cho học viên những cơ hội học tập và phát triển quốc tế.

 

Tích cực tham gia những hội thảo, sự kiện về việc làm, Cen Academy kỳ vọng thông điệp “Bước ta thế giới – Chạm tới ước mơ” sẽ chạm đến thế hệ trẻ khắp mọi miền đất nước, cổ vũ người Việt tự tin trau dồi, nâng cao trình độ của bản thân để chủ động tiếp cận với các công việc trình độ cao, góp phần nâng cao hình ảnh nguồn nhân lực Việt trên bản đồ thế giới.

 

Tại Hội thảo "Nâng cao kỹ năng lao động Việt Nam, đáp ứng thị trường Châu Âu" thu hút hơn 200 đại biểu gồm lãnh đạo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và đại diện các trường cao đẳng, Cen Academy đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội tại Việt Nam. Theo đó, 2 bên cùng thống nhất các vấn đề: Liên kết đào tạo các khóa học về ngoại ngữ; Tổ chức các hội nghị, hội thảo đào tạo kép, tạo cơ sở thực tập và học tập thực tế cho sinh viên tại doanh nghiệp. Với sự hợp tác này, Cen Academy cùng các tổ chức giáo dục nghề nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội giúp thế hệ trẻ Việt Nam tiến gần hơn đến thị trường lao động toàn cầu. 

 

 

Ngày 10/10/2023, Cen Academy ký kết hợp tác với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội tại Việt Nam.

 

Với đầu ngoại, đội ngũ nhân sự của Cen Academy tích cực làm việc với các trường học, cơ sở giáo dục và doanh nghiệp để tìm kiếm những cơ hội đào tạo và nghề nghiệp hấp dẫn cho học viên theo quy mô lớn. Các tập đoàn hàng đầu tại Đức như: WBS Training, Tập đoàn BSW, Tập đoàn Azurit Hansa đã tới trung tâm đào tạo Cen Global Academy tại Hà Nội để chia sẻ thông tin và phỏng vấn trực tiếp học viên theo từng chương trình của doanh nghiệp. Thông qua các cuộc gặp gỡ này, học viên của Cen Academy có cơ hội tương tác trực tiếp với các đơn vị, nắm bắt rõ hơn nhu cầu của thị trường để từ đó xác định được lộ trình và ngành học phù hợp.

 

Đặc biệt, với các học viên theo học ngành Điều dưỡng còn có cơ hội được trau dồi ngôn ngữ và thực hành kỹ năng ngay trong nước thông qua các trung tâm điều dưỡng chuẩn Đức do Tập đoàn Cen Group phát triển tại Việt Nam. Đồng thời, học viên có thể quay lại trung tâm làm việc sau khi kết thúc thời gian tại Đức.

 

Ngoài các nội dung đào tạo ngoại ngữ, Cen Academy còn đưa đến những hoạt động ngoại khóa, giao lưu tìm hiểu văn hóa, cuộc sống con người để các bạn trẻ Việt Nam hoàn thiện toàn diện cả về chuyên môn và kỹ năng sống, giúp các bạn tự tin hơn trong hành trình hội nhập toàn cầu.  

 

Với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tích cực hợp tác đối tác, Cen Academy hứa hẹn là điểm đến uy tín, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, nâng cao hình ảnh, vị thế của người Việt Nam trên thế giới.