2020-11-26 09:52:47

Cen Land liên tục báo lãi sau dịch COVID-19

Với kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, Cen Land đã đặt ra những mục tiêu, định hướng cụ thể để quý IV tiếp tục tăng tốc và là bước đệm để bứt phá trong năm 2021.

Đại dịch COVID-19 là một trong những thử thách lớn trong vòng một thập kỷ qua đối với lĩnh vực bất động sản (BĐS). Trải qua làn sóng dịch bệnh lần 2, trước thực trạng nguồn cung không quá lớn, một số phân khúc BĐS vẫn giữ giá và có sức mua tốt, đặc biệt là phân khúc bình dân, trung cấp nằm ở khu vực ven đô đánh vào nhu cầu ở thực. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh BĐS trên cả nước tới thời điểm này đã có tiến triển tốt hơn, sôi động hơn và có những tín hiệu lạc quan, tích cực.

 

Cen Land tăng trưởng ấn tượng bất chấp khủng hoảng đại dịch

 

Nắm bắt thời cơ và có sự chuẩn bị kế hoạch ứng phó đại dịch bài bản, ngay từ đầu năm 2020 tới nay, trong khi thị trường còn đang lúng túng vì đại dịch COVID-19, Cen Land liên tiếp đưa ra những chính sách mới để đổi mới năng lực quản trị, mở rộng hệ thống bán hàng, chuẩn bị thế và lực cho sự bứt phá sau đại dịch.

 

 

Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group khẳng định Cen Group đã nắm bắt thời cơ trong thách thức của đại dịch COVID-19: “Trong nguy có cơ, và chúng tôi thấy rất rõ cơ hội của chính mình trong thách thức này”.

 

Chính bởi vậy, dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, doanh thu quý 3 của Cen Land (CRE) vẫn đạt 602 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận gộp thu về đạt gần 139 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020 doanh thu Cen Land đạt 1.308 tỷ đồng, thực hiện được khoảng 54% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 202 tỷ đồng, hoàn thành hơn một nửa chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

 

 

Đại diện chủ đầu tư Ngoại Ô JSC và đơn vị phân phối Cen Land ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án SAKANA Hòa Bình.

 

Cũng theo số liệu giao dịch được Cen Land công bố, tính tới hết tháng 9/2020: Có 32 dự án đang được công ty phân phối độc quyền, 105 dự án đang được bán ra, tổng số lượng sản phẩm lên tới 15.501 sản phẩm trong đó có  gần 6000 sản phẩm BĐS đã được giao dịch trong 9 tháng đầu năm, tổng giá trị giao dịch lên tới 22.534 tỷ đồng. 

 

Nhờ những chính sách quyết đoán, kịp thời, nắm bắt thời cơ, Cen Land đã có được những bứt phá, gặt trái ngọt ngay trong chính cơn khủng hoảng đại dịch, khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn, linh hoạt, thích ứng và làm chủ mọi tình huống.

 

Quý IV – Bước đệm để bứt phá hơn trong năm 2021

 

Quý IV là quãng thời gian nước rút, Cen Land đặt nhiều kỳ vọng vào sự tăng trưởng kết quả kinh doanh cả năm và coi đây là bước đệm quan trọng để bứt phá hơn trong năm 2021.

 

Phát huy những chiến lược đúng đắn với kết quả kinh doanh tích cực trong quý III, Cen Land đề ra những mục tiêu cụ thể trong quý IV, trong đó tiếp tục khẳng định  vị trí số 1 về lĩnh vực kinh doanh, phân phối BĐS.

 

Để thực hiện được mục tiêu đó, Cen Land cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư vào mảng công nghệ đáp ứng nhu cầu chuyển dịch số trong lĩnh vực bất động sản, trước hết phục vụ cho hơn 11.000 giao dịch bất động sản mỗi năm hiện tại và hỗ trợ cho hơn 700 đơn vị liên kết, hơn 18.000 môi giới và nhân viên bán hàng trên cả nước.

 

Bên canh đó, Cen Land sẽ tiếp tục củng cố và mở rộng mạng lưới bán hàng tại địa phương để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ tốt hơn nhu cầu của các khách hàng và chủ đầu tư tại địa phương.

 

Theo chia sẻ mới đây của Ban lãnh đạo Cen Land tại hội nghị các nhà đầu tư quốc tế: ''Với kho hàng BĐS hiện tại của Cen Land và điều kiện thị trường có diễn biến thuận lợi, cùng với những bước đi chiến lược của CRE trong thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng sẽ hoàn thành được kế hoạch doanh thu năm 2020, tạo tiền đề cho một giai đoạn bứt phá mạnh mẽ của Cen Land trong vòng 2 năm tới. Riêng với các dự án dự án mà chúng tôi đang nắm trong tay đã có thể mang về cho Cen Land hơn 10.000 tỷ doanh thu từ nay đến 2022”.

 

 

 

Cen Bắc Ninh quyết tâm trở thành đơn vị đứng top đầu về kết quả kinh doanh trong hệ thống Công ty cổ phần của Cen Land

 

Ngoài ra, Cen Land vừa có thông báo thành lập thêm chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh bên cạnh Công ty cổ phần Cen Sài Gòn để mở rộng thị trường phía Nam. Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group, thị trường BĐS phía Nam có rất nhiều khác biệt so với thị trường miền Bắc do sự khác nhau về văn hóa giữa hai miền. “Chúng tôi muốn tập trung mạnh hơn nữa để chinh phục và đón đầu sự tăng trưởng trở lại của  thị trường BĐS lớn nhất cả nước này sau khi dịch COVID đã được kiểm soát và các vướng mắc về pháp lý đang dần được giải quyết” – ông Phạm Thanh Hưng cho biết. 

 

Đặc biệt, mới đây, Cen Land cũng vừa ra mắt Công ty cổ phần Cen Bắc Ninh tại thành phố Bắc Ninh, một trong những thị trường BĐS gần Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới các công ty bán hàng tại địa phương.

 

Từ nay tới năm 2022, Cen Land đang có kế hoạch sẽ thành lập mới hơn 100 công ty bán hàng tại địa phương phủ khắp các thị trường trọng điểm trên cả nước, tiếp tục khẳng định vị trí nhà phân phối BĐS hàng đầu tại Việt Nam.