2021-09-30 17:10:00

Chuỗi tọa đàm chuyên sâu về đầu tư bất động sản thương mại tại Mỹ

Ngày 29.09.2021, tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm trực tuyến "Bất động sản thương mại Mỹ vs. Việt Nam: Xu hướng đầu tư hậu Covid".

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 1000 công ty và cá nhân đại diện trong lĩnh vực kinh doanh BĐS tại Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là buổi đầu tiên trong chuỗi tọa đàm chuyên sâu về đầu tư bất động sản thương mại tại Mỹ được tổ chức bởi Học viện đào tạo bất động sản Cen Academy.

 

 

Tọa đàm đi sâu vào phân tích các yếu tố cần quan tâm cũng như đánh giá tiềm năng đầu tư trong phân khúc bất động sản thương mại tại thị trường Mỹ, so sánh với Việt Nam, được dẫn dắt bởi bà Nguyễn Phùng Minh Hằng - Tổng Giám đốc Học viện Cen Academy với hai vị khách mời là Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Cen Group và bà Delphine Nguyễn - Đồng Sáng lập Che Capital, một công ty về quản lý đầu tư bất động sản có trụ sở tại Chicago, bang Illinois, Hoa Kỳ. Che Capital sở hữu thông tin của thị trường bất động sản trải dài các bang Texas, Florida, Indiana, Ohio, Colorado, Arizona, Oklahoma, North Carolina, Georgia, California và Illinois.

 

Là một nhà đầu tư bất động sản toàn thời gian, sở hữu và tham gia đầu tư hơn 2.000 đơn vị bất động sản trên khắp nước Mỹ, tại tọa đàm, bà Delphine Nguyễn đã chia sẻ về các loại hình bất động sản đang được các nhà đầu tư quan tâm nhất tại Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến bất thường tại quốc gia này.

 

Theo bà Delphine, bất động sản Mỹ nói chung hay phân khúc bất động sản thương mại nói riêng sở hữu những lợi thế vượt trội dành cho Việt Kiều Mỹ và các nhà đầu tư nước ngoài. Mỹ là quốc gia có chính sách cho vay khá thông thoáng đối với người vay để mua bất động sản hay các tài sản giá trị lớn. Không những vậy, nhiều nhà đầu tư có thể gom vốn mua chung bất động sản với kế hoạch tài chính được hỗ trợ đầy đủ về thông tin và thủ tục pháp nhân, pháp lý rõ ràng.

 

Luật bất động sản của Mỹ còn quy định rõ về quyền sở hữu các vùng đất đai, vùng trời, vùng trong lòng đất, và có thể tách ra để kinh doanh mà không làm ảnh hưởng đến các không gian thuộc về bất động sản còn lại. Với đặc điểm là thường có giá trị lớn, nằm tại các vị trí trọng điểm huyết mạch hay khu dân cư sầm uất với tiềm năng tăng giá và dễ dàng cho thuê lại để có thu nhập ổn định, bất động sản thương mại vẫn đang và sẽ là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

 

Còn tại Việt Nam, theo Shark Phạm Thanh Hưng, thị trường giao dịch các bất động sản công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn, nhà liền thổ, biệt thự ngoại ô là những điểm sáng trong bức tranh ảm đạm của thị trường bất động sản trong và sau làn sóng Covid thứ 4.

 

Do tiềm năng khai thác kinh doanh và nguồn cung hạn chế, nhiều nhà đầu tư chấp nhận xếp hàng để chờ mua biệt thự ngoại ô hay shophouse nằm trong các dự án đang nổi.

 

Tuy vậy, ở Việt Nam, thông tin về thị trường và danh mục đầu tư đâu đó còn trôi nổi và chưa chuyên sâu về định giá và đánh giá tiềm lực tài chính của các dự án, gây tâm lý chưa thực sự tự tin để xuống tiền từ các nhà đầu tư. Trong khi đó ở Mỹ, bà Delphine chia sẻ rằng luật về đầu tư, kinh doanh các bất động sản thương mại đã được thành lập và vận hành từ nhiều năm và tương đối ổn định. Các nhà đầu tư mới có thể lựa chọn các bất động sản có sẵn phù hợp với phương án huy động tài chính cá nhân hay theo nhóm. Việc quản lý, vận hành các bất động sản sau khi mua cũng được tư vấn rõ ràng và minh bạch bởi các công ty có dịch vụ tư vấn đầu tư chuyên nghiệp.

 

Nhận được rất nhiều câu hỏi về các yếu tố cần xem xét khi đầu tư bất động sản thương mại tại Mỹ, bà Delphine chia sẻ 6 yếu tố cần quan tâm hàng đầu là: (1) tính thanh khoản, (2) tiềm năng tăng giá trị của bất động sản theo thời gian; (3) yếu tố về kinh tế, tình hình việc làm tại địa phương; (4) sự hiện diện của các dự án tương tự; (5) sự minh bạch trong thông tin về quy hoạch từ phía cơ quan Nhà nước và chủ đầu tư; và (6) khả năng quản lý, vận hành bất động sản của chính nhà đầu tư.

 

Kết thúc tọa đàm, hai diễn giả đều đồng ý rằng thị trường bất động sản thương mại của Việt Nam và Mỹ có nhiều điểm chung dưới tác động của dịch Covid. Tuy bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, thị trường bất động sản của cả hai nước đều tồn tại nhiều cơn sóng ngầm về đầu tư bất động sản, nhất là chạy đua đầu tư các dự án có pháp lý đầy đủ và triển vọng tạo ra lợi nhuận cao và bền vững. Thị trường bất động sản của Việt Nam tuy đi sau Mỹ cả trăm năm nhưng có đủ điều kiện và tiềm năng để vươn lên mạnh mẽ tương ứng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

 

Với vai trò là người thiết kế các hành trình trải nghiệm từ kiến thức đến thực thi đầu tư và kinh doanh bất động sản, bà Nguyễn Phùng Minh Hằng cho biết tiếp sau buổi đầu tiên này sẽ có các buổi tọa đàm chuyên sâu hơn về phân tích thị trường, phân tích cung cầu, phân tích tài chính, cách đánh giá các dự án đầu tư cụ thể,…

 

Ngày 7/10/2021, hai khách mời Shark Phạm Thanh Hưng và bà Delphine Nguyễn sẽ trở lại với tọa đàm về cách phân tích và đánh giá một dự án đầu tư bất động sản thương mại cụ thể.

 

Đăng ký để tham dự Chuỗi tọa đàm chuyên sâu về kinh doanh và đầu tư bất động sản thương mại tại Hoa Kỳ và Việt Nam tại địa chỉ:  https://bit.ly/3D2el60

 

 

CEN ACADEMY là học viện đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản trực thuộc tập đoàn Cen Group. Với mục tiêu phát hiện và bồi dưỡng nhân tài ngành bất động sản, Cen Academy hiện đang triển khai các chương trình đào tạo dành cho các học viên từ 20 tuổi trở lên bao gồm: R.E.A - Triển vọng Sales Bất động sản, R.E.S.T - Kỳ tài Sales Bất động sản, R.E.S.L - Quản lý Sales Bất động sản tài năng.

 

Ngoài ra, Cen Academy còn hướng tới đối tượng các nhà đầu tư có mong muốn học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về kinh doanh bất động sản không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.