2022-07-15 01:00:00

Cú hích từ hạ tầng, bất động sản khu Đông TP.HCM hấp dẫn nhà đầu tư

Cùng với làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng và quy hoạch “thành phố trong thành phố” tại khu Đông nếu được thông qua sẽ tạo sức bật “lớn” cho khu vực này.

Khu Đông đón làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng

 

Nằm tại cửa ngõ phía Đông thành phố, kết nối vùng “tam giác vàng” TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai, khu Đông Sài Gòn là một trong bốn khu đô thị vệ tinh sở hữu vị trí có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế của TP.HCM.

 

 

Aqua City Đồng Nai hiện đang nằm trong top những dự án được quan tâm tại khu Đông TP.HCM.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, khu Đông TPHCM là khu vực được thành phố đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Theo thống kê riêng trong giai đoạn 2010-2020, TPHCM triển khai 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% trong số này kết nối với khu Đông. 

 

Khu Đông cũng được xem là khu vực sở hữu nhiều dự án hạ tầng giao thông nhất thành phố, với số tiền đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng làm thay đổi bộ mặt của khu Đông Sài Gòn. Có thể kể đến hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai tại khu Đông như: dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu qua đảo Kim Cương, hầm vượt 3 tầng Mỹ Thuỷ,…

 

Cùng với làn sóng tăng tốc hạ tầng thì thông tin quy hoạch khu Đông trở thành một “thành phố trực thuộc TPHCM” trở thành lực đẩy rất lớn để thay đổi toàn bộ bộ mặt kinh tế - xã hội của TPHCM nói chung, khu Đông nói riêng.

 

Theo quy hoạch tới năm 2025 của TPHCM, phát triển thành phố theo hướng đa tâm xoay quanh khu vực trung tâm gồm những quận nội thành cũ. Khi đó, khu Đông Sài Gòn sẽ đóng vai trò trở thành một khu đô thị sáng tạo.

 

Nhằm hiện thực hoá kế hoạch này, TPHCM đang kiến nghị những cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư và nhân tài cho khu đô thị sáng tạo. Trong tương lai, khu đô thị sáng tạo sẽ trở thành khu vực dẫn dắt kinh tế thành phố.

 

Trong thời gian tới, TPHCM sẽ cụ thể hóa các ý tưởng thành bộ khung pháp lý về quy hoạch. Đồng thời rà soát cơ sở pháp lý và xây dựng các quy định mới, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hình thành khu đô thị sáng tạo phía Đông, tạo tiền đề cho việc ra đời thành phố phía Đông trong tương lai.

 

Cùng với đó, TPHCM cũng đang xây dựng những chiến lược đầu tư mạng lưới hạ tầng giao thông quy mô khá lớn, kết nối liên vùng thông suốt giữa khu Đông với khu trung tâm hiện hữu.

 

Bất động sản không ngừng tăng trưởng nóng

 

Với sự đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng, bất động sản phía Đông TPHCM ngày càng xuất hiện nhiều dự án đẳng cấp, xứng tầm với giá trị của khu vực này. Hàng loạt dự án với quy mô lớn góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy sự phát triển của thị trường khu Đông được các chủ đầu tư triển khai mạnh mẽ như: Novaland, Vin Group, Vinacapital, Hưng Thịnh, Nam Long, Kim Oanh, Sun Group, DIC…

 

 

River Park 1 mang tới không gian sống với rất nhiều cây xanh, thảm cỏ, sông nước. 

 

Theo đánh giá của chuyên gia, cùng với hệ thống hạ tầng sẵn có và quy hoạch “thành phố trong thành phố” tại khu Đông nếu được thông qua sẽ tạo sức bật lớn cho khu vực này, tạo lực đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là cho toàn bộ thị trường bất động sản nơi đây, vốn đã rất nóng.

 

Thực tế cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, cho dù có những thời điểm thị trường bất động sản chung chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, nhiều khu vực tại khu Đông vẫn không ngừng tăng giá. Nếu so sánh giá bán căn hộ tại Quận 2, Quận 9 ở thời điểm hiện tại với cách đây khoảng 2 năm, có thể thấy các căn hộ tại đây đã gia tăng trung bình từ 40–60%, giá trị thậm chí có nhiều nơi tăng lên vài trăm phần trăm, và tính thanh khoản luôn đạt tỷ lệ hơn 90%.

 

Đặc biệt, các dự án đẳng cấp, xứng tầm với giá trị của khu vực và đáp ứng được khẩu vị của các nhà đầu tư đều được “săn lùng” liên tục. Đơn cử như River Park 1 – một tiểu dự án thuộc khu đô thị Aqua City Đồng Nai hiện đang nằm trong top những dự án được giới đầu tư quan tâm trên thị trường nhờ sở hữu giá trị tiềm năng to lớn từ vị trí tâm điểm giao thương của chuỗi liên kết vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ song hành cùng hạ tầng được quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện mỗi ngày.

 

 

River Park 1 sở hữu hệ tiện ích phong phú cùng cảnh quan giao hòa thiên nhiên.

 

River Park 1 nằm tại vị trí tâm điểm của Aqua City - dự án có quy mô lớn lên đến 1.000ha được đầu tư bởi Tập đoàn Novaland, tọa lạc tại xã Long Hưng (Biên Hoà, Đồng Nai), thuận tiện kết nối giao thông đến TPHCM và các tỉnh lân cận. Sở hữu lợi thế 3 mặt giáp sông Đồng Nai, Aqua City được quy hoạch đồng bộ, tiện ích hoàn chỉnh đã từng bước chuyển mình mạnh mẽ tạo nên diện mạo một khu đô thị sinh thái thông minh, hiện đại và giàu sức sống. 

 

River Park 1 trở thành lựa chọn lý tưởng cho khách hàng khi hưởng trọn hệ thống 20 tiện ích đẳng cấp của đại đô thị bao gồm: Tổ hợp quảng trường – Bến du thuyền, trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm phức hợp thể thao Aqua Sport Center… Nơi đây không chỉ là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng cư dân tinh hoa mà còn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và quốc tế.

 

Anh Nguyễn Đức Minh, môi giới tại một sàn giao dịch bất động sản phía Nam cho hay: “Kể từ khi ra mắt, River Park 1 luôn là thu hút khách hàng nhờ hệ tiện ích phong phú, cảnh quan giao hòa thiên nhiên và hạ tầng hoàn thiện. Dự án cũng được khánh hàng đánh giá cao về tiềm lực tài chính, uy tín và thương hiệu chủ đầu tư, về vị trí thuận tiện, nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai”.

 

Đặc biệt, theo giới đầu tư, River Park 1 còn được đánh giá cao khi mang tới không gian sống với rất nhiều cây xanh, thảm cỏ, sông nước bao bọc, không khí trong lành.

 

Chị Trần Thu Mai (Hà Nội), một khách hàng sở hữu căn biệt thự tại River Park 1 thuộc dự án Aqua City chia sẻ: “Tôi lựa chọn River Park 1 với mục đích đầu tư vì phân khu này sở hữu riêng một công viên nội khu 1 ha lớn nhất Aqua City. Chưa kể bao xung quanh toàn khu đô thị là mảng xanh rộng hơn 20.000 m2 gồm hệ thống công viên bờ sông dài hơn 660m và các công viên cảnh quan. Cùng với xu hướng sống xanh, lựa chọn nơi ở đi cùng với chất lượng không gian sống đang ngày càng được ưa chuộng, tôi tin rằng giá nhà tại khu vực này sẽ còn tăng trong tương lai”.  

 

Chị Mai cũng cho biết, River Park 1 nằm ngay cửa ngõ trung tâm khu đô thị Aqua City, tiệm cận 3 mặt tiền, trên mặt đường Hương Lộ 2 – nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Theo đó, hơn cả một nơi an cư, River Park 1 còn là một tài sản có tiềm năng sinh lời bền vững vượt chội nhờ đón sóng hạ tầng nghìn tỷ, khả năng gia tăng giá trị tài sản ngay vị trí lõi trung tâm của trung tâm khu vực phía Đông TPHCM.