2021-07-21 15:28:14

Đất làng nghề - "Địa chỉ đỏ" cho nhà đầu tư thông thái

Đất làng nghề truyền thống là nơi vừa phát triển kinh tế, vữa giữ gìn bản sắc dân tộc đã và đang được nhiều nhà đầu tư săn đón với kỳ vọng đây sẽ là kênh đầu tư an toàn, hấp dẫn trong thời điểm dịch bệnh.

Vì sao bất động sản làng nghề hút vốn nhà đầu tư?

 

Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản làng nghề với căn cứ pháp lý rõ ràng, hạ tầng giao thông được đầu tư, phát triển là bàn đạp lý tưởng cho việc tăng giá trị bất động sản làng nghề vì tạo biên độ tăng giá cao, tính thanh khoản tốt sẽ thu hút các nhà đầu tư.

 

Lý giải cho tiềm năng của BĐS làng nghề có thể thấy, lợi thế của phần lớn các làng nghề hầu hết được quy hoạch nằm trên trục giao thông chính, phù hợp để đầu tư xây dựng các dự án Khu đô thị vừa đảm bảo tính sở hữu hộ gia đình, vừa tạo ra tính tập thể phù hợp với đặc trưng của làng nghề truyền thống. Theo đó, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, dễ dàng kết nối các khu vực trọng điểm cộng với tốc độ phát triển kinh tế nhanh đã tạo đà cho bất động sản làng nghề thanh khoản tốt hơn. Từ cơ sở đó mà nhiều dự án khu đô thị hiện đại có pháp lý minh bạch nằm cạnh các làng nghề được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian vừa qua.

 

Có thể kể đến các địa phương đi đầu trong việc phát huy lợi thế làng nghề để phát triển như: Gốm Bát Tràng, Lụa Vạn Phúc, Đồng Kỵ, đèn lồng Hội An, nón lá Phú Cam,… Việc quy hoạch phát triển làng nghề theo hướng bảo tồn tinh hoa, kết hợp phát triển đô thị là yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản khu vực làng nghề trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

 

 

 

Làng gốm Bát Tràng – Làng nghề tiêu biểu tận dụng tốt lợi thế văn hóa nâng tầm giá trị đất làng nghề

 

Tại nhiều địa phương có làng nghề truyền thống, những dự án đón đầu phát triển hạ tầng, liền kề hoặc nằm trong khu vực làng nghề luôn thu hút sự quan tâm lớn. Đơn cử, giá bất động sản tại các địa phương có làng nghề hiện hữu như: Bát Tràng, Đồng Kỵ, Vạn Phúc, Sơn Đồng,… đều có xu hướng gia tăng.

 

Theo số liệu thống kê, giai đoạn 2015-2020, tổng mức đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn có làng nghề truyền thống tăng trên 10 lần so với những năm trước đó. Tại khu vực Bát Tràng, Đồng Kỵ,…biên độ tăng dao động từ 20 - 30% so với năm 2019. 

 

Sơn Đồng – Hoài Đức: Giá trị của đất làng nghề thủ công mỹ nghệ 800 năm tuổi

 

Trong vài năm trở lại đây, số lượng nhà đầu tư dồn vốn cho các khu vực BĐS làng nghề tại Hà Nội ngày càng nhiều. Hầu hết họ tập trung đến những dự án khu đô thị, đất làng nghề có hạ tầng ổn định, tiềm năng phát triển bền vững trong tương lai. Đặc biệt, các dự án có pháp lý minh bạch nằm cạnh các làng nghề được đầu tư mạnh mẽ. Trong đó, Sơn Đồng Center - một dự án đất làng nghề điển hình tại khu vực Hoài Đức đang là tâm điểm, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng và giới đầu tư.

 

Theo khảo sát gần đây, giá đất huyện Hoài Đức đã có sự tăng trưởng rất mạnh, khoảng 30-40% so với 2-3 năm trước. Trong đó, Sơn Đồng chính là khu vực trung tâm trong vùng cũng không nằm ngoài xu thế tăng trưởng này.

 

Giới chuyên gia nhận định, yếu tố sẽ góp phần làm bất động sản tại Sơn Đồng – Hoài Đức “cất cánh” trong tương lai gần chính là hạ tầng được quy hoạch trọng điểm, đầu tư bài bản: Có thể kể đến các tuyến đường vành đai 3.5, Hoàng Quốc Việt kéo dài, tuyến tỉnh lộ 422, đường Trịnh Văn Bô kéo dài…dự kiến sẽ sớm được đưa vào khai thác, sử dụng. 

 

Theo chị Thu Hương – chuyên gia môi giới đất tại khu vực Sơn Đồng – Hoài Đức cho biết, bất động sản tại khu vực có dấu hiệu tăng trưởng từ cuối năm 2020 và nhận được sự quan tâm từ nhà đầu tư. "Tại vị trí khu vực có làng nghề hiện hữu, những lô đất đẹp luôn hút người mua. Ngoài ra, đất dự án các khu đô thị gần làng nghề truyền thống Sơn Đồng cũng có nhiều tiềm năng sinh lời trong thời gian tới", chị Hương chia sẻ.

 

Ngay từ cuối năm 2020, đầu 2021, số lượng khách đầu tư tìm đến Sơn Đồng, Hoài Đức để đánh giá về khả năng sinh lời cũng như xem xét thị trường bất động sản nơi đây đều bày tỏ sự hài lòng. Nhiều nhà đầu tư đang đặc biệt quan tâm đến dự án Sơn Đồng Center tọa lạc tại khu vực làng nghề thủ công, mỹ nghệ Sơn Đồng. Được biết, dự án xây dựng trên tổng diện tích gần 3ha gồm 150 lô shophouse với quy hoạch kiến trúc đồng bộ, mang phong cách tân cổ điển đang là tâm điểm đầu tư của huyện Hoài Đức - Hà Nội.

 

Dự án khi hoàn thành được đánh giá góp phần thay đổi diện mạo khu vực.  Bên cạnh đó, hướng phát triển làng nghề phù hợp phát triển đô thị là hướng đi được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của làng nghề được trưng bày, triển lãm trong không gian sang trọng, hiện đại góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu, kiến tạo tâm điểm giao thương sầm uất, phát triển kinh tế khu vực. Giá bất động sản làng nghề theo đó cũng có sức bật mạnh mẽ theo nhu cầu của thị trường.

 

 

Sơn Đồng Center – Dự án biểu tượng nâng tầm giá trị BĐS làng nghề Sơn Đồng

 

Dự án Sơn Đồng Center sở hữu vị trí đắc địa ngay mặt đường tỉnh lộ 422, tại trung tâm xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, cách Big C Thăng Long chỉ 15 phút di chuyển, dễ dàng  kết nối với trường đại học Công nghiệp, đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 32, ga tàu cao tốc, trong bán kính 3km,….

 

Với ưu thế mặt tiền đường 422, mặt đường liên xã rộng 40m, hàng ngày đón lưu lượng người qua lại đông đúc, dễ dàng tiếp cận đến các tuyến đường quốc lộ huyết mạch, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế. Sơn Đồng Center hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát huy lợi thế trở thành trung tâm triển lãm sản phẩm mang đặc trưng văn hóa làng nghề lớn nhất miền Bắc, khẳng định bản lĩnh, ý chí mạnh mẽ của người dân Sơn Đồng.

 

Khảo sát thực tế cho thấy, giá đất hiện tại ở khu vực Sơn Đồng – Hoài Đức đang thấp hơn giá đất làng nghề ở các khu vực lân cận, do đó đầu tư vào giai đoạn này rất hợp lý. Nhiều chuyên gia nhận định, trong thời gian tới giá đất của khu vực dự kiến tăng từ 10-15% so với hiện nay. Đây là cơ hội rất thuận lợi để các nhà đầu tư nhanh nhạy đón đầu thị trường.

 

Giữa bối cảnh BĐS làng nghề đang tạo nên “cơn sốt”, sự xuất hiện của các dự án chất lượng, uy tín và có đầy đủ tính pháp lý trên thị trường như Sơn Đồng Center đã tạo nên sức hút mạnh mẽ và được giới đầu tư liên tục “săn lùng” ráo riết. Trong đó, các dự án mang lại lợi nhuận kép, an cư lẫn đầu tư kinh doanh như Sơn Đồng Center chính là lựa chọn lý tưởng của các nhà đầu tư.