2020-07-28 16:12:00

Đầu tư bất động sản Việt Nam thu hút sự chú ý các công ty Nhật Bản – nghỉ dưỡng khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hấp dẫn nhà đầu tư.

Bài viết về Wyndham Thanh Thủy được đăng trên tờ Fuji Sankei Business của nhật báo Senkei Shimbum thuộc Tập đoàn Fuji Sankei.

Đầu tư bất động sản tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý. Lý giải cho điều này là sự gia tăng các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như tăng trưởng về du lịch Việt trong những năm gần đây. Các công ty Nhật Bản cũng đang đầu tư vào Việt Nam, quốc gia có công tác phòng chống dịch corona hiệu quả nhất hiện nay.

 

Các nhà phân tích chỉ ra tiềm năng đầu tư bất động sản ở những quốc gia mới nổi ở Châu Á trong đó có Việt Nam. Lý giải cho việc đầu tư bất động sản Việt Nam đang nóng lên, nhiều chuyên gia chỉ ra Việt Nam đang ít bị ảnh hưởng bởi dịch covid so với những quốc gia lớn khác như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong năm 2020 vẫn được dự kiến là 3,6-5,2%.

 

Đầu tư bất động sản Việt Nam thu hút sự chú ý các công ty Nhật Bản

 

Hơn nữa, nhu cầu trong nước rất lớn, với hơn 70% GDP là tiêu dùng trong nước. Số lượng chuyên gia nước ngoài làm việc tại những khu vực thành thị và ven thủ đô đang ngày càng tăng lên.

 

Tại phía Bắc thủ đô Hà Nội hiện đang có dự án bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng rất hấp dẫn nhà đầu tư đó là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy. Ông Shiomi chủ một doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ: Các dự án nghỉ dưỡng ở Việt Nam chủ yếu là các khu nghỉ dưỡng ven biển. Lần này, chúng tôi quyết định đầu tư vào dự án Wyndham Thanh Thủy vì công dụng tuyệt vời của khoáng nóng. Thêm vào đó, ở Việt Nam những người có thu nhập cao ngày càng quan tâm tới sắc đẹp, sức khỏe vì vậy đây cũng là cơ hội đầu tư tốt. Dự án có nguồn nước khoáng nóng rất tốt cho sức khỏe, rất phù hợp với phong cách tắm khoáng nóng Onsen của người Nhật Bản. Chỉ mất 1 tiếng lái xe từ Hà Nội là có thể đến với dự án này. Thêm vào đó, trên cung đường đến với dự án, có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

 

Nghỉ dưỡng khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy hấp dẫn nhà đầu tư.

 

Tập đoàn Daiwa đã ký mua 500 căn hộ khách sạn khoáng nóng trên tổng số 2100 căn tại đây để phân phối cho những khách hàng người Nhật, quyền sử dụng 50 năm. Tập đoàn này nhận thấy được tiềm năng và chất lượng của dự án nên muốn quảng bá tới khách hàng người Nhật, đặc biệt là những người cao tuổi luôn chú trọng tới sức khỏe và thể chất của mình. Daiwa phân phối căn hộ khách sạn tại Wyndham Thanh Thủy với giá từ 7,9 triệu yên/căn hộ 32m2.

 

Phòng y tế môi trường tỉnh Osaka đã nghiên cứu và phân tích chất lượng khoáng nóng tại Thanh Thủy tương tự như khoáng nóng Kurokawa Onsen ở tỉnh Kumamoto và Yamanaka/Yamashiro Onsen ở tỉnh Ishikawa.

 

Lược dịch từ:

https://www.sankeibiz.jp/business/news/200728/bsd2007280500010-n1.htm