2020-07-21 13:50:45

Đầu tư công nghệ, Cen Land kinh doanh lãi cả trong thời gian dịch bệnh

Bất chấp ảnh hưởng của dịch, xu hướng mua nhà của khách nước ngoài tăng phản ánh tiềm năng của bất động sản Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

 

Hướng tới nguồn khách ngoại

 

Tín hiệu tích cực là nỗ lực chống dịch, kiểm soát dịch tốt và tránh được những cuộc phong tỏa kéo dài của Việt Nam đã nhận được không ít lời khen, ghi nhận từ một số tổ chức quốc tế và các quốc gia bị dịch Covid-19.  

 

Xu hướng chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc đã “ngày một rõ rệt” và Việt Nam với yếu tố tích cực chống dịch hiệu quả đang là đích ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài. Trong những năm tới, khi các “gã khổng lồ” di chuyển công xưởng, nhà máy vào Việt Nam sẽ kéo theo hàng loạt đội ngũ nhân sự, chuyên gia, nên nhu cầu nhà ở cho đối tượng này là rất lớn.

 

Sức hấp dẫn của bất động sản Việt Nam được lý giải bởi một số yếu tố như: giá bán hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận cao, sản phẩm chất lượng cao do sự tham gia của các nhà phát triển có uy tín và Luật Nhà ở năm 2015 được nới lỏng tạo điều kiện cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

 

 

Dwell ký kết hợp tác với Cen Land, mua hơn 100 căn hộ Euro River Tower.

 

Theo Dwell Realty Vietnam, hiện có một lượng rất lớn khách hàng là các nhà đầu tư, chuyên gia Hong Kong đang công tác, làm việc tại tại các khu công nghiệp này và dự báo đối tượng này sẽ tiếp tục gia tăng sau đại dịch, khi nhiều tập đoàn lớn di chuyển công xưởng, nhà máy tới Việt Nam. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, số lượng khách nước ngoài có nhu cầu thuê, đầu tư BĐS tại Việt Nam là rất lớn.

 

Dwell nhận định, BĐS Đông Bắc Hà Nội là thị trường đầy tiềm năng với vị trí lý tưởng, gần 2 con sông lớn là sông Hồng, sông Đuống, kết nối khu vực Đông Anh, Long Biên… với các cụm công nghiệp: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên…

 

Cen Land vừa hoàn tất ký kết với Dwell Realty Vietnam phân phối 100 căn hộ để phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong. Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH Dwell Realty Vietnam sẽ mua hơn 100 căn hộ tại các tầng: 11, 17, 33, 35, 37 tòa Euro River Tower (dự án Eurowindow River Park - Đông Anh, Hà Nội) để tiếp thị và phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong đang có nhu cầu đầu tư BĐS tại khu vực Đông Bắc Hà Nội.

 

Tương tự, tại dự án Bình Minh Garden, Cen Land cũng đã giao dịch thành công với một đối tác tư nhân 10 sàn căn hộ. Dự án có những ưu điểm vượt trội với tiện ích cao cấp, đồng bộ như bể bơi vô cực, vườn thượng uyển, công viên, khu vui chơi,… hay nội thất bàn giao cao cấp khiến khách thuê là người nước ngoài rất thích.

 

Gần đây nhất, hướng vào nhóm khách hàng ngoại, Cen Land đã ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - mô hình căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho đội ngũ các chuyên gia nước ngoài, người dân đô thị bận rộn hoặc ngôi nhà thứ 2 cho những khách hàng muốn nâng cao chất lượng sống…

 

Đánh giá tiềm năng của nhóm khách hàng người nước ngoài, từ năm 2018, Cen Land đã làm việc với hàng chục đối tác quốc tế là các công ty, các hiệp hội bất động sản uy tín đến từ nhiều quốc gia khác nhau: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, EU, Mỹ, Úc...

 

Đi đầu trong công nghệ, đẩy mạnh doanh thu

 

Đánh giá vai trò của công nghệ trong bối cảnh hiện nay, Cen Land là một trong những đơn vị môi giới đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào phân phối bán hàng. Từ nền tảng Cen Homes, Cen Land đã nâng cấp lên phiên bản 2.2 với nhiều tính năng ưu việt.

 

 

Cen Homes đang ngày càng thu hút cả môi giới và khách hàng.

 

Sau 2 tháng nâng cấp, hiện ứng dụng có hơn 15.000 lượt tải trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android với số lượt đánh giá 5 sao trên 90%. Cài đặt dễ dàng, đăng ký nhanh gọn và hoàn toàn miễn phí, ứng dụng nền tảng công nghệ bất động sản Cen Homes giúp việc mua bán, giao dịch quản lý, bất động sản ngày càng minh bạch, thuận tiện và nhanh chóng.

 

Tính năng tra cứu giá nhà miễn phí, người dùng chỉ cần gõ địa chỉ cụ thể, ngay lập tức Cen Homes sẽ trả kết quả theo mức giá thị trường tại khu vực cùng với những thông tiết chi tiết về giá đất, giá công trình xây dựng trên đất và tổng giá trị tài sản theo phương thức nội suy của Cen Homes.

 

Bên cạnh những thông tin về giá, Cen Homes còn đưa ra hàng loạt dữ kiện liên quan tới vị trí cần định giá như hình ảnh thực tế khu nhà, thửa đất, vị trí tọa độ trên vệ tinh, thông tin loại tài sản: vị trí đường, hướng nhà, loại công trình; biểu đồ giá nhà, giá thuê, bản đồ quy hoạch và thông tin địa chính, tiện ích xung quanh tài sản...

 

Phiên bản mới cũng tích hợp nhiều nền tảng công nghệ vào hệ thống như Bigdata (dữ liệu lớn), NLU (natural language understanding - hiểu ngôn ngữ tự nhiên), AI (trí tuệ nhân tạo)... Người dùng có thể chủ động đăng, chỉnh sửa thông tin dễ dàng, nhanh chóng và được hỗ trợ miễn phí về mặt hình ảnh, truyền thông, marketing... báo cáo và quản lý khi thay đổi tình trạng căn hộ đã bán, thuê thành công.

 

Với những nỗ lực để bứt tốc sau dịch, Cen Land đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, CRE ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 140 tỷ đồng, là kết quả rất khả quan trong bối cảnh dịch bệnh, kinh doanh đình trệ suốt 4 tháng đầu năm.

 

Theo đại diện của Cen Land, thời gian cuối năm sẽ giúp doanh nghiệp bứt tốc với nguồn sản phẩm bán hàng đa dạng của nhiều chủ đầu tư uy tín, trong đó Cen Land tập trung tới những dự án chất lượng và có giá thành phù hợp.

 

Năm 2020, Cen Land đặt kế hoạch tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng, trong đó, doanh thu môi giới bất động sản phấn đấu đạt 1.334 tỷ đồng; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.050 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ quảng cáo, tổ chức sự kiện đạt 42 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ cho thuê văn phòng đạt 15 tỷ đồng.