2023-04-18 02:35:00

Giải pháp nào cho thị trường nhà ở “bất động”, không có dòng tiền

Trạng thái trầm lắng của thị trường bất động sản đã và đang kéo theo nhiều hệ lụy cho nền kinh tế và một bộ phận không nhỏ người dân. Nhiều nhà đầu tư dù đang có trong tay bất động sản nhưng không hoặc rất khó khai thác để có dòng tiền.

Giao dịch nhà đất “đóng băng”

 

Kết thúc quý I/2023, thị trường địa ốc vẫn khá trầm lắng ở mọi phân khúc từ đất nền, biệt thự, nhà liền kề, chung cư. Mặc dù giá các sản phẩm đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giao dịch rất “nhỏ giọt”. 

 

Nhiều chuyên viên môi giới thổ cư tại khu vực Hà Đông, Hoài Đức, Quốc Oai cho biết, chưa bao giờ thấy thị trường nhà đất ven đô “giảm nhiệt” như lúc này, dù đã cắt lỗ 10 – 12% nhưng vẫn không có khách mua. Các văn phòng nhà đất nhận được sản phẩm ký gửi rất nhiều, mỗi tháng trung bình khoảng 25 – 30 căn, nhưng gần 3 tháng nay vẫn chưa chốt được sản phẩm nào.

 

 

Phân khúc nhà biệt thự/liền kề trong các khu đô thị của Hà Nội đang bị “đóng băng” mạnh nhất, thanh khoản thấp.

 

Chị Huyền (Hà Nội) sở hữu căn liền kề tại khu đô thị trên đường Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội chia sẻ: căn này mua từ năm 2021, giờ muốn chuyển nhượng lại nhưng gửi 5 tháng ở văn phòng nhà đất mà chưa tìm được khách nào ưng ý; tự mình đăng lên mạng xã hội thì có thể do không biết cách chụp ảnh và lượng bạn bè giới hạn nên không một ai hỏi; gửi tin đăng lên các kênh online thì bị rất nhiều môi giới làm phiền; giờ chấp nhận giảm giá và chỉ mong nhanh tìm kiếm được khách hàng thật để thanh khoản.

 

Chuyển hướng cho thuê nhưng tốn nhiều chi phí và thời gian cải tạo

 

Khảo sát tại một số trang tin rao bất động sản, lượng thông tin chào thuê căn hộ liên tục tăng, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp, nhà liền kề tại dự án. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi lạm phát, người dân thắt chặt chi tiêu nên việc lựa chọn căn hộ thuê khắt khe hơn thời điểm trước. Đòi hỏi chủ nhà phải sửa chữa, cải tạo căn nhà sao cho phù hợp với đa số nhu cầu của khách hàng, xu thế thị trường.

 

Xu hướng chuyển từ bán sang cho thuê cũng xuất hiện tại nhiều khu đô thị. Tại An Khánh, nhiều biệt thự nằm sát mặt đường, trị giá khoảng 10 – 13 tỷ/căn đã được chủ nhà sửa lại để cho thuê từ 35 – 50 triệu đồng/tháng. 

 

 

Chuyển hướng sang cho thuê tốn nhiều công sức và chi phí cải tạo.

 

Khi nhu cầu sửa chữa nhà gia tăng cũng kéo theo các dịch vụ: xây sửa, nội thất, vệ sinh chăm sóc nhà cửa,… cũng phát triển theo. Và vì thế, ngày công của lao động trong mảng này cũng tăng cao so với đầu năm. “Sửa nhà, sơn tường, lắp điện nước, làm nền, bổ sung các thiết bị vệ sinh,… mỗi căn phải bỏ ra khoảng 300 – 500 triệu đồng để đầu tư; tốn rất nhiều thời gian, công sức trong việc thi công, cải tạo chỉ để thu về vài chục triệu/tháng. Nhưng đây là giải pháp tốt nhất lúc này”, anh Công (Hà Nội) chia sẻ.

 

Mặt khác, khi cải tạo một căn nhà cần nhiều dịch vụ, mỗi bên lại có một đầu mối khác nhau, nên sắp xếp để làm việc từ khi bắt đầu sửa đến khi hoàn thiện rất mất thời gian, gần như suốt 3 tháng, cuối tuần nào tôi cũng phải xuống xem công trình, anh Công cho biết thêm.

 

Chấp nhận bỏ vốn đầu tư, cải tạo để giải quyết được vấn đề dòng tiền, tuy nhiên các chủ nhà còn phải tự “bỏ công làm lời” để xử lý các vấn đề: Kiếm khách thuê – quản lý khách – bảo trì sửa chữa - chăm sóc khách thuê – chịu rủi ro khi trống phòng,… Nếu chủ nhà làm không tốt sẽ vừa tốn tiền đầu tư, vừa mất thời gian và mất chi phí vào những việc phát sinh từ khách thuê.

 

Giải pháp toàn diện giúp thanh khoản thị trường và giải quyết nỗi đau cho khách

 

Trong bối cảnh niềm tin vào thị trường có phần lung lay và khó khăn như hiện tại, các đơn vị có uy tín, kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường bất động sản cần đưa ra nhiều giải pháp mang tính trực diện để giải quyết những “nỗi đau” của khách hàng.

 

 

Thông qua Cenhomes.vn, khách hàng sẽ đạt được các kỳ vọng tài chính tốt nhất.

 

Với nền tảng và kinh nghiệm của đơn vị hoạt động 20 năm trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản, Cenhomes.vn thấu hiểu những nỗi đau của thị trường và khách hàng đang gặp để từ đó đưa ra các giải pháp thực tế, tối ưu cho mọi mong muốn của khách.

 

Nhận thấy nhu cầu chuyển nhượng và cho thuê hiện nay rất lớn, nhưng khách hàng lại khó tiếp cận với người mua/người thuê nhà thực; thường xuyên bị môi giới làm phiền; giá trị sản phẩm bị giảm; … Cenhomes.vn đưa tới thị trường dịch vụ: Đại diện Bán – Cho thuê – Khai thác bất động sản nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề về chuyển nhượng – khai thác bất động sản cho khách hàng.

 

Không đơn thuần tập trung vào giao dịch, Cenhomes.vn đưa tới những giải pháp tư vấn toàn diện nhằm gia tăng giá trị sản phẩm bất động sản: Định giá sản phẩm; tư vấn giải pháp thiết kế, cải tạo; đại diện chủ nhà giải quyết mọi vấn đề liên quan tới thủ tục; đưa sản phẩm tiếp cận với quy mô hơn 1,5 triệu khách hàng của Cenhomes.vn trên mọi nền tảng truyền thông để đảm bảo tài sản luôn được đúng giá trị, dòng tiền ổn định, an toàn khi khai thác.

 

Trung tâm hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua đầu số tổng đài 1800 6268 của Cenhomes.vn phục vụ khách hàng gọi miễn phí để tư vấn, tìm giải pháp cho mọi nhu cầu bất động sản. Đứng phía sau tổng đài là đội ngũ chuyên gia, cố vấn và chuyên viên môi giới sẵn sàng mang tới những giải pháp nhanh – hiệu quả - đa dạng nhất nhằm gia tăng tối ưu hóa giá trị tài sản, trao đến tay người mua/người thuê nhà trong thời gian nhanh nhất với mức giá hiệu quả nhất.

 

Mọi thông tin của khách hàng khi trao đổi trên Cenhomes.vn đều được bảo mật tuyệt đối.

 

Quý khách hàng có nhu cầu bán – cho thuê – khai thác bất động sản, vui lòng gọi tổng đài miễn phí: 1800 6268.