2021-07-21 15:23:16

Hành trình “lột xác” thành thiên đường nghỉ dưỡng của Phan Thiết

Gần 3 thập niên kể từ sự kiện nhật thực toàn phần diễn ra, bức tranh du lịch nghỉ dưỡng Phan Thiết vụt sáng, từ một vùng biển hoang sơ trở thành một trong năm điểm du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam (Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc).

 

Phan Thiết hiện nay là một thương hiệu hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam

 

Nhật thực: điểm tựa xuất phát du lịch Phan Thiết

 

Phan Thiết là thủ phủ của Bình Thuận, là thành phố du lịch nổi tiếng của khu vực Nam Trung Bộ. Phan Thiết vốn dĩ sở hữu đường bờ biển đẹp, cát trắng biển xanh đầy quyến rũ cùng với khí hậu ôn hòa quanh năm, ít mưa bão. 

 

Nhưng lúc này, Phan Thiết vẫn là một làng chài nghèo hoang sơ chưa được khai phá. Chỉ đến khi dải nhật thực toàn phần quét qua Phan Thiết ngày 24.10.1995, đã thu hút đông đảo các nhà khoa học, nhà báo, nhiếp ảnh gia và du khách trong lẫn ngoài nước đến quan sát, chiêm ngưỡng. Nhiều cảnh đẹp Phan Thiết đã thu vào ống kính các nhiếp ảnh gia, trong số đó có nhiều tác phẩm đã đoạt giải cao trong các cuộc thi và trở thành cầu nối đưa Phan Thiết đến với bạn bè năm châu.

 

 

Tỷ lệ khách trong nước và quốc tế đến Phan Thiết luôn cao, dự kiến sẽ đón 17,5 triệu lượt vào năm 2030

 

Cùng với đó, năm 2000, nhờ chính sách mời gọi các nhà đầu tư, Phan Thiết đã đón nhiều Chủ đầu tư triển khai các dự án, góp phần tạo diện mạo mới đầy năng động và sinh khí cho nơi đây. Kết hợp với đó, Phan Thiết cũng làm tốt công tác khai thác đa dạng thế mạnh du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, thể thao, sinh thái khám phá đồi cát, bản sắc văn hóa Chăm, làng nghề, lễ hội... rất hấp dẫn du khách thập phương.

 

Đặc biệt, khi sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dự kiến hoàn thành năm 2022, sẽ tạo sức bật cho du lịch Phan Thiết phát triển vượt bậc, kết nối trong lẫn ngoài nước dễ dàng, nhanh chóng. 

 

 

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết giúp thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh tới Phan Thiết chỉ dưới 2 tiếng

 

Tuy có sự đổi thay chóng mặt, nhưng du lịch Phan Thiết cung vẫn chưa đáp ứng đủ cầu, các cơ sở lưu trú (4 – 5 sao) tại đây chỉ đáp ứng được 41% nhu cầu khách du lịch. Đây cũng chính là lý do Phan Thiết xuất hiện nhiều “ông lớn” tham gia đầu tư các đại dự án với quy hoạch bài bản, hướng tới sự phát triển bền vững.

 

Sức sống mới nơi trung tâm TP Phan Thiết

 

Tọa lạc ngay trung tâm TP Phan Thiết, Hamubay do Trường Phúc Hải làm Chủ đầu tư với quy mô lên tới 130ha đầy đủ các dòng sản phẩm: shophouse, shoptel… sẽ giúp hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu, mang đến hơi thở hiện đại, đầy sinh khí và sôi động cho vùng đất nơi đây.

 

Hamubay là dự án hiếm hoi nằm ngay trung tâm thành phố và có 2km đường bờ biển đẹp - Top 2 cung đường biển đẹp nhất Đông Nam Á. 

 

Dự án nằm gần các công trình giao thông trọng điểm (sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết) nên được hưởng lợi. Du khách di chuyển từ TP HCM đến Phan Thiết chỉ cần 1 tiếng 40 phút, có thể đến và về dịp cuối tuần dễ dàng, thay vì mất 5 tiếng/lượt như trước đây. Đồng thời, tiềm năng khai thác khách Châu Âu, đặc biệt là khách Nga “trú đông”, với thời gian lưu trú trên 3 tháng là rất lớn, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

 

Chính nhờ lợi thế hạ tầng giao thông, tài nguyên cảnh quan đẹp, Phan Thiết hứa hẹn sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng hàng đầu, tạo ra 190.000 việc làm và đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách/năm, trong đó lượng du khách quốc tế chiếm từ 10 - 12% vào năm 2030. 

 

Đồng thời, Hamubay còn được Chủ đầu tư đặc biệt phát triển hệ thống tiện ích hiện đại như: Quảng trường trung tâm, công viên, trường mầm non, siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại… không chỉ mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách mà còn là tâm điểm văn hóa - giải trí, là trung tâm hiện đại, sầm uất hàng đầu của các đô thị tại Phan Thiết.

 

 

 

Hamubay được định vị là trung tâm mới của TP Phan Thiết

 

Nội tại Hamubay còn sở hữu các dòng sản phẩm độc đáo, khác biệt. Trong đó nổi bật là shoptel Hamubay cách mặt biển chỉ 100m, được thiết kế lên đến 8 tầng, cung cấp 12 – 15 phòng, hứa hẹn mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, từ 10 – 12%/năm.

 

Đặc biệt, không như các thị trường du lịch biển đã phát triển như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc,… đã chạm ngưỡng về giá và quỹ đất, khó có cơ hội gia tăng giá trị thì BĐS Phan Thiết lại có dư địa và cơ hội đầu tư sinh lời lớn khi đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển. Shoptel Hamubay vì thế được hưởng lợi lớn. Với quỹ đất rộng, sản phẩm độc đáo và giá hấp dẫn – chỉ từ 36 triệu/m2, các chuyên gia nhận định, tiềm năng gia tăng giá trị BĐS nơi đây lên tới 200 – 300%, nhất là khi 2 công trình giao thông trọng điểm (sân bay và cao tốc) hoàn thành.

 

Dự án có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ lâu dài và chưa cần xây dựng ngay sẽ là những lợi thế cho nhà đầu tư xuống tiền, đảm bảo sinh lời.

 

Là một đô thị trung tâm, Hamubay được dự báo không chỉ mang đến tiềm năng sinh lời dài hạn cho nhà đầu tư nhờ hạ tầng hiện đại, sản phẩm độc đáo, tài nguyên du lịch vô giá; mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo một vùng đất tiềm năng trở thành trung tâm mới của TP Phan Thiết – trung tâm thương mại, giải trí hiện đại và sôi động hàng đầu.