2021-12-06 16:51:24

Khám phá thiên đường du lịch tại Maldives giữa lòng miền Trung

Sở hữu nhiều địa danh du lịch hấp dẫn với hơn 200 di tích lịch sử – văn hóa có giá trị, cùng sự đột phá về hạ tầng giao thông, Quy Nhơn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tìm kiếm cơ hội.

Được ví như một nàng thiếu nữ tuổi đôi mươi căng tràn sức xuân, Quy Nhơn níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của núi tựa biển và những danh thắng mê đắm lòng người. Tờ CNN (Mỹ) từng ca ngợi và nhận xét thành phố Quy Nhơn là "có mọi thứ mà một du khách mong muốn", trong đó bao gồm cả những khu nghỉ dưỡng chất lượng.

 

 

Quy Nhơn được vì như một Maldives thu nhỏ giữa lòng miền Trung

 

Mới đây, báo CNBC của Mỹ đã có bài giới thiệu miền Trung Việt Nam là một trong top 7 điểm du lịch an toàn sau COVID-19, trong đó Quy Nhơn là điểm đến được xướng tên. Cũng trong năm 2020, trang thời báo SCMP của Hong Kong, đã nhắc tới Quy Nhơn khi gợi ý 5 điểm đến mới dành cho du khách nước ngoài đến Việt Nam.

 

Được mệnh danh là “Maldives của Việt Nam”, khi đến với Quy Nhơn, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm hành trình hấp dẫn với đảo Kỳ Co hoang sơ huyền bí, nước trong xanh như ngọc với bãi cát trắng mịn trải dài. Hay tận hưởng một “Jeju Việt Nam” tại khu du lịch Trung Lương với những hàng dương rì rào, uống theo những eo núi lượn vòng…Tất cả hiện lên đẹp như một bức tranh rực rỡ sắc màu, một thiên đường đẹp quên lối về mà bất kỳ ai cũng muốn có dịp ghé thăm.

 

Một trong những địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách tìm đến khi tới Quy Nhơn chính là Eo Gió. Nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, Eo Gió được mệnh danh là nơi đón hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam với vẻ đẹp nguyên sơ, được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung với địa hình hõm như yên ngựa. Một điểm nhấn vô cùng ấn tượng tại nơi đây đó chính là sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên 19 hang chim yến độc đáo. Hay một đảo Cù Lao xanh hoang sơ nằm xem kẽ giữa những mỏm núi đá nhô ra biển với cảnh sắc thiên nhiên hung vĩ, hữu tình cũng là điều nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với Quy Nhơn.

 

Nhắc đến Quy Nhơn – Bình Định là nhắc tới văn hóa đền tháp Chăm Pa với nhiều di tích Chăm như 14 ngọn tháp như tháp đôi, tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long với nền văn hóa độc đáo với bề dày lịch sử kéo dài suốt 4 thập kỷ…

 

 

Vẻ đẹp của thiên đường biển đảo thu hút khách du lịch đến với Quy Nhơn

 

Tiềm năng du lịch hấp dẫn với những giá trị văn hóa truyền thống và hạ tầng phát triển đã tạo thành thế kiềng ba chân vững chắc, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn khi lượt khách du lịch ngày càng nhiều, kéo theo đó là nhu cầu lưu trú tăng cao. Trên thực tế, vào các dịp lễ Tết, cuối tuần, tỉ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, cơ sở lưu trú tại Quy Nhơn đạt 98-10%. Cũng theo thống kê, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định trong 3 tháng đầu năm 2021 vẫn tăng, ước đạt 206.808 lượt (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020). Doanh thu thuần đạt gần 300 tỉ đồng (tăng 33% so với cùng kỳ).

 

Có thể thấy, quy hoạch đồng bộ chính là điểm mấu chốt giúp Quy Nhơn nổi bật hơn so với các thị trường ven biển khác. Địa phương này chính là đầu mối thông thương, giao lưu quốc tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên với cảng biển quốc tế, sân bay Phù Cát, Quốc lộ 1A xuyên Việt, ga Diêu Trì,… Việc chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông hoàn chỉnh đã tạo lực đẩy cho khu vực này. Trong đó, quốc lộ 19B là một trong những tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt khi kết nối 3 tâm điểm lớn tại Bình Định gồm Sân bay Phù Cát, Khu kinh tế Nhơn Hội và thành phố Quy Nhơn. Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn sẽ trở thành một trong các đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, và đến năm 2035, là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia.

 

 

Giàu tiềm năng du lịch nhưng Quy Nhơn lại thiếu hụt những cơ sở lưu trú chất lượng cao

 

Quy Nhơn cũng được đánh giá là thị trường du lịch phát triển nhất khu vực miền Trung khi liên tục nằm trong danh sách những điểm đến được yêu thích trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Tháng 6/2020, Quy Nhơn gây bất ngờ khi lọt vào top 20 địa điểm du lịch bụi tốt nhất 2020 do Hostelworld (nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín đến từ Mỹ) xếp hạng. Nơi đây cũng được vinh danh là thành phố du lịch sạch ASEAN năm 2020 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 hay top 3 điểm đến mới lạ ở Đông Nam Á, theo Tạp chí Du lịch Anh - Rough Guides.

 

Giàu tiềm năng phát triển du lịch, nhưng Quy Nhơn lại thiếu hụt những cơ sở lưu trú chất lượng cao để hấp dẫn nhóm khách hàng thượng lưu. Theo nhận định của chuyên gia, Quy Nhơn có tiền đề vững chắc để phát triển bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là phân khúc cao cấp. Đặc biệt, khi thị hiếu du lịch, nghỉ dưỡng của khách hàng hướng tới những dự án đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng đã đồng thời tạo bàn đạp thúc đẩy phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn phát triển.