2019-02-14 07:10:51

Thời 4.0, làm sao để công nghệ… đi cùng với người dùng?

Vài năm nay người ta nói nhiều đến công nghệ 4.0, những bước nhảy vọt của công nghệ kỳ vọng về một tương lai mua bán, thuê BĐS thuận tiện, tin cậy và minh bạch. Nhưng bước đầu của cuộc “cách mạng” 4.0 này vẫn không hiếm những câu chuyện cầu không tìm thấy cung.

 

Khi cung – cầu “lệch sóng”
 
Ông Lee – một chuyên gia từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc đã được 4 tháng. Ông đang tìm thuê một căn hộ ở trung tâm Hà Nội để tiện cho công việc. Thời gian đầu ông tìm qua người quen nhưng người quen không quá nhiều, nguồn thông tin cũng hạn chế, nên các căn hộ được giới thiệu không phù hợp với nhu cầu của ông. Ông tiếp tục lên mạng gõ tìm kiếm nhưng khi đến xem trực tiếp lại không đúng như quảng cáo; có nơi ông ưng ý thì lại không đảm bảo pháp lý. Mà với những người nước ngoài đến sinh sống và làm việc như ông Lee, pháp lý là ưu tiên hàng đầu. 
 
Anh Minh - chủ nhân sở hữu 2 căn nhà mặt đất tại quận Hai Bà Trưng và Đống Đa, nhiều tháng nay anh rao bán khắp trên các trang rao vặt, từ báo giấy đến các kênh online, thậm chí anh cũng đã dùng đến Facebook, Zalo,… Các khách hàng gọi điện đến chủ yếu là tìm hiểu, hỏi giá và… làm phiền. 
 
cenland mua bán dễ dàng cenhomes
Cả người bán, người mua nhà hiện đang bị làm phiền bằng nhiều hình thức 
 
Câu chuyện của ông Lee hay anh Minh chỉ là hai trong số nhiều câu chuyện mua, bán và thuê BĐS mà cung không gặp cầu; có BĐS muốn bán và cho thuê nhưng không biết bán cho ai; có nhu cầu thuê, mua nhưng không tìm thấy sản phẩm phù hợp và dịch vụ đảm bảo. 
 
Công nghệ 4.0 đang từng ngày tác động đến thị trường BĐS, đặc biệt là thay đổi dần dần cách thức giao dịch của người mua và người bán. Thế nhưng, làm sao để công nghệ thân thiện với người dùng? Làm sao để ai cũng có thể được hưởng lợi từ những bước tiến của công nghệ? Làm sao để những người như anh Minh, ông Lee có một địa chỉ tin cậy để giao dịch BĐS thuận tiện, minh bạch?
 
Công nghệ đi cùng người dùng, bài toán có lời giải
 
Thực tế từ thị trường cho thấy, để giao dịch được một sản phẩm BĐS thuận tiện nhất, vừa đảm bảo cho cả người mua – người bán; người thuê – người cho thuê sẽ mất rất nhiều thời gian của các bên. Thậm chí, để cung – cầu gặp được nhau, nhiều người phải trải qua những cảm giác không mấy dễ chịu khi bị làm phiền liên tục. 
 
Theo giới chuyên gia, công nghệ ra đời sẽ giúp các bên gặp nhau dễ dàng hơn, thuận tiện hơn. Đặc biệt, công nghệ sẽ tạo môi trường giao dịch tin cậy, minh bạch và… thoải mái. Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng những bước tiến lớn từ công nghệ 4.0 vào BĐS, thông qua website cenhomes.vn, Cen Land đang từng bước giúp người mua – người bán và người cho thuê BĐS tại Việt Nam thực hiện mọi thao tác thân thiện hơn, hiệu quả hơn và tin cậy hơn.
 
cenland mua bán dễ dàng cenhomes
Chủ nhà dễ dàng bán/ cho thuê căn hộ của mình thông qua cenhomes.vn
 
Những tính năng ưu việt có trên website cenhomes.vn cho phép người dùng chỉ vài thao tác đơn giản đã có thể giao dịch thành công với đúng khách hàng của mình. Đặc biệt, theo chia sẻ từ đại diện cenhomes.vn, hệ thống này sẽ giúp người bán và cho thuê nhà thực hiện theo phương thức mới. Với những người có nhu cầu bán nhà lẻ như anh Minh ở câu chuyện trên, ekip Cen Homes bao gồm cả pháp chế, thủ tục, đội quay phim, chụp ảnh, làm truyền thông.... sẽ hỗ trợ anh Minh bán nhà trực tiếp cho khách mua mà không bị công khai danh tính, tránh việc bị làm phiền.
 
CenHomes làm việc với vai trò trung gian, là kho gửi hàng không có giới hạn, hàng BĐS trước khi nhập kho đều được kiểm định chất lượng, pháp lý để đảm bảo quyền lợi cho khách mua, khách thuê. Kho hàng BĐS này cũng lọc cả khách thuê, đảm bảo quyền lợi cho chủ nhà có sản phẩm để bán/ cho thuê.  Với “bộ lọc” đầu vào đầu ra chặt chẽ, Cen Homes sẽ làm hài lòng cả người bán, người mua, người cho thuê và khách thuê nhà.
 
Thời gian tới đây, Cen Homes sẽ tung ra thị trường ứng dụng (app) để mọi khách hàng dễ dàng bán, cho thuê nhà, quản lý sản phẩm của mình trên các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng, ....).