2019-01-23 03:26:40

Việt Nam – Hàn Quốc: Những nét tương đồng trong văn hóa đón Tết truyền thống

Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa., và đây cũng chính là yếu tố gắn kết con người của 2 quốc gia lại gần nhau hơn; vậy những nét tương đồng trong văn hóa đón Tết truyền thống của người Việt và người Hàn như thế nào?

 

 >>Bách Đạt Riverside chính thức ra mắt thị trường

 
Theo GS. TS. Mai Ngọc Chừ, Chủ tịch Hội Nghiên cứu khoa học về Hàn Quốc tại Việt Nam, Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa tương đồng, thể hiện rõ nét ở nghi lễ đón Tết truyền thống. Theo đó, người Việt Nam và Hàn Quốc đều đón Tết vào mùa xuân theo lịch mặt trăng với những nghi lễ hướng về gia tiên, gia tộc và đó là những nét văn hóa truyền thống quý báu của cả hai dân tộc.
 
Quả thực, người dân Việt Nam và Hàn Quốc đều rất coi trọng ngày Tết truyền thống. Bởi với họ, Tết truyền thống là Tết lớn nhất trong năm. Đây là dịp cả gia đình đoàn tụ, sum họp đầy đủ. Con cháu dù đi làm ăn ở đâu cũng cố gắng trở về.
 
văn hóa việt nam hàn quốc cenland
Tết là dịp cả gia đình đoàn tụ, sum họp đầy đủ (Ảnh: Internet)
 
Mặt khác, việc thờ cúng tổ tiên vào ngày đầu năm mới cũng rất được trọng thị ở cả 2 quốc gia. Giống như người Việt, người Hàn Quốc cũng đón giao thừa và cúng giao thừa bằng một mâm cỗ thịnh soạn với rất nhiều những món ăn truyền thống. Thường thì người Việt Nam và người Hàn Quốc đều mặc bộ đồ truyền thống của đất nước mình (người Hàn mặc Hanbok, người Việt mặc áo dài) với nhiều màu sắc sặc sỡ để đi chúc Tết, với hy vọng một năm mới tràn đầy may mắn và bình an.
 
Người dân ở cả 2 quốc gia đều cho rằng, Tết đến, mỗi người được thêm một tuổi, thêm tài lộc và may mắn. Bởi vậy, tục lệ mừng tuổi cũng là nét chung trong văn hóa đón Tết truyền thống của cả hai dân tộc. Đặc biệt là phong tục chào hỏi và chúc tụng những người lớn tuổi.
 
Món ăn ngày Tết tiêu biểu của hai nước có điểm chung là làm từ gạo. Ở Việt Nam, món ăn truyền thống là bánh chưng và bánh dày, còn người Hàn Quốc thì ăn canh bánh bột gạo trắng (teokkuk) nấu bằng bánh bột gạo trắng (gareateok, heenteok) với ý nghĩa cầu mong trường thọ và không bệnh tật.
 
văn hóa việt nam hàn quốc cenland
Món ăn đặc trưng của người Việt trong những ngày Tết truyền thống. (Ảnh Internet) 
 
Ông Park Nark Jong, một chuyên gia văn hóa giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc, từng là Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, Việt Nam và Hàn Quốc, hai nền văn hóa Á Đông có khá nhiều điểm tương đồng.
 
Ở Hàn Quốc, chúng tôi cũng tổ chức đón năm mới. Mọi người dành thời gian quây quần bên gia đình. Trong khoảng thời gian này, các gia đình sẽ đi thăm mộ ông bà tổ tiên. Người lớn tuổi cũng sẽ tặng tiền cho người nhỏ tuổi hơn, giống như cách người Việt Nam “lì xì” đầu năm cho nhau.
 
Luôn coi trọng văn hóa gia đình và truyền thống lễ nghĩa, người Hàn đã lựa chọn xây dựng những không gian sinh hoạt chung rộng thoáng để cả gia đình quây quần, gắn kết tình thân trong ngày Tết truyền thống. Việt Nam – Hàn Quốc với những nét tương đồng về việc đón Tết truyền thống nói riêng và văn hóa nói chung và việc nhiều chủ đầu tư BĐS trong nước xây dựng dự án mang phong cách Hàn với không gian sinh hoạt chung rộng thoáng đã trở thành xu hướng tất yếu.
 
Điều này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng người Việt và người Hàn. Trong đó phải kể đến dự án Luxury Park Views tọa lạc tại trung tâm quận Cầu Giấy do Công ty Cổ phần Phan Nguyễn làm chủ đầu tư.
 

Dự án Luxury Park Views liền sát công viên nội khu và công viên Cầu Giấy đảm bảo mang đến không gian trong lành, sinh thái. Sống tại Luxury Park Views, cư dân sẽ được tận hưởng cuộc sống năng động với đầy đủ các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: khu chăm sóc sức khỏe gym, spa, yoga… Không gian công cộng được thiết kế linh hoạt bằng việc kết hợp hoạt động thương mại và giải trí để mang lại sự hài lòng cho cư dân tương lai.
 
Thông tin liên hệ:
 
Cen Land – Nhà phân phối và đầu tư Bất động sản thứ cấp chuyên nghiệp (mã CP: CRE)
 
Hotline: 091. 4568. 944