2019-07-05 10:00:00

Cen Land dẫn đầu trong Top doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất năm 2018

Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cen Land (Hose: CRE) được ghi nhận và đánh giá trong Top 50 các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường chứng khoán Việt như: Thế Giới di động, Hòa Bình, VietJet, Hòa Phát, Vingroup… có hoạt động kinh doanh hiệu quả nhất năm 2018.

 

Danh sách top 50 là kết quả khảo sát và xếp hạng các công ty niêm yết thông qua phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế với sự cố vấn của chuyên gia phân tích tài chính từ công ty quản lý quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Vietnam Capital Partners (VCP), công ty chứng khoán Thiên Việt, chuyên gia từ trường Kinh doanh Havard (Mỹ)...

cenland sàn tiêu biểu
 
Đại diện Cen Land vinh dự nhận chứng nhận trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất năm 2018
 
Kết quả đo lường được đánh giá qua 3 chỉ số: Doanh thu, lợi nhuận trên vốn sở hữu (ROE) và lợi nhuận cổ phiếu.
 
Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt, Cen Land hiện có thị phần môi giới lớn nhất miền Bắc và có quy mô đứng thứ 2 trên toàn thị trường. Đây cũng là công ty có hệ sinh thái tốt nhất ngành địa ốc. Năm 2018, CenLand có kết quả kinh doanh thành công với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong năm 2018 lần lượt đạt 1.687,1 tỉ đồng và 320 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 51% và 26% so với năm 2017.
 
Năm 2018, Cen Land có 14.500 giao dịch thành công và không còn chỉ tập trung ở 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM mà trải rộng nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cen Land cũng đang nỗ lực mở rộng vị thế tại thị trường phía Nam và ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản Cen Homes, nhằm đón đầu thị trường bất động sản thứ cấp có quy mô lớn tại Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp giảm tốc.
 
cenland sàn tiêu biểu
 
Ngoài ưu thế về quy mô môi giới, một thế mạnh khác của Cen Land là có thể tận dụng hệ sinh thái hoàn thiện mà công ty mẹ cung cấp để tối ưu hóa hoạt động, bao gồm dịch vụ thẩm định giá, đầu tư bất động sản đến khâu truyền thông, marketing.
 
Năm 2019, Cen Land đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 2.562 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 562,5 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng lần lượt là 525 và 40%. Trong đó, môi giới bất động sản vẫn là mảng đóng góp chủ lực với doanh thu kế hoạch là 1.348 tỉ đồng, phần còn lại thuộc về các mảng dịch vụ khác.
 
Công ty cũng phát hành thêm 80 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để góp vốn đầu tư một số dự án, thanh toán các khoản nợ vay đến hạn và bổ sung vốn lưu động.
 
TH