2022-08-13 02:02:44

Cen Land “mạnh tay” đầu tư dự án lớn

Thông qua các khoản đầu tư lớn vào các dự án đang “hot” trên thị trường, Cen Land tiếp tục gia tăng nguồn hàng và giữ vững thị phần.

Bắt tay chủ đầu tư lớn

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land – CRE) vừa thông qua khoản đầu tư bất động sản thuộc dự án khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 tại xã Thanh Lâm và Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Tổng giá trị đầu tư dự kiến 760 tỷ đồng cho 95 lô liền kề và biệt thự.

 

Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) với tên gọi thương mại là HUD - MeLinh Central. Dự án có tổng diện tích 55,4 ha được thực thi một cách bài bản với nhiều loại hình sản phẩm BĐS như: chung cư, biệt thự, nhà vườn, nhà ở xã hội, thấp tầng,… 

 

Dự án HUD MeLinh Central đã được đầu tư xây dựng cơ bản các hạng mục hạ tầng kỹ thuật theo quy định

 

HUD đã đặc biệt quan tâm đến các hạng mục cảnh quan, kết hợp hài hòa các khu công viên, các diện tích cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, mặt nước, các không gian sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của cộng đồng dân cư để tạo một môi trường sống xanh, sạch đẹp.

 

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, đây là một trong số ít dự án có chủ đầu tư uy tín, pháp lý rõ ràng, hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận lợi và có nhiều tiềm năng sinh lời trong tương lai. Chính vì thế mà đợt mở bán trước đó đã ghi nhận thành công.

 

Ngày 02/06/2022, chủ đầu tư đã tổ chức mở bán 202 căn nhà ở thấp tầng xây thô hoàn thiện mặt ngoài hình thành trong tương lai theo hình thức trả giá cạnh tranh, kết quả đã kinh doanh được 198/202 căn. Dự án đang thi công xây dựng các tổ hợp công trình nhà ở và tiến hành mở bán tiếp nhà ở thấp tầng tại dự án này.

 

Ông Nguyễn Thế Điệp – Phó Chủ tịch Thường trực CLB Bất Động Sản Hà Nội cho rằng, với vị trí địa lý và giao thông hưởng lợi từ các tuyến đường như Nhật Tân – Nội Bài, Vành đai 3, Vành đai 4, rõ ràng Mê Linh là khu vực có rất nhiều tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư.

 

Theo quy hoạch, Mê Linh được kết nối trực tiếp với Hà Nội qua 2 cầu là Hồng Hà (đường Vành đai 4) và cầu Thượng Cát (đường Vành đai 3,5), nhưng vừa qua Hà Hội đã thông báo dừng triển khai 82 dự án BT, trong đó có 2 dự án BT này.

 

Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội về phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư trung hạn 5 năm tới, cũng đã đề cập định hướng phát triển 3 huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh gắn với lợi thế Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

 

Trong đó, quy hoạch TP.Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề xuất chủ trương và xây dựng quy hoạch vùng huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh thành thành phố.

 

Mở rộng đầu tư thứ cấp

Mở rộng mảng đầu tư thứ cấp là một trong những hoạt động kinh doanh chính của Cen Land trong năm 2022. Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch của Cen Land cho biết: Thời điểm khó khăn, Cen Land thấy lạc quan bởi khó khăn chỉ là tạm thời, đồng thời cũng là cơ hội để chứng tỏ năng lực.

 

Cen Land đang có vị thế rất quan trọng, được nhiều chủ đầu tư tìm đến. Trước đây, Cen Land chỉ mua lại bất động sản và bán nhưng giờ Cen Land còn tham gia đồng hành và thực hiện ước mơ dang dở của nhiều chủ đầu tư. Với thế mạnh về thiết kế, quy hoạch, đóng gói, định hình sản phẩm, Cen Land sẽ giúp các dự án tiếp cận thị trường tốt hơn.

 

Trước đó, Cen Land đã thành công trong nhiều dự án đầu tư thứ cấp. Đơn cử, Cen Land đã đầu tư 149 lô liền kề và căn hộ chung cư dự án Bình Minh Garden; 77 căn hộ chung cư HH1 dự án khu chức năng đô thị Đại Mỗ; 235 lô biệt thự và liền kề dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ; và 183 lô biệt thự và liền kề thuộc dự án xây dựng khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch.

 

Hiện, Cen Land hiện vẫn đang là nhà đầu tư thứ cấp vào một loạt các dự án như: Louis City Hoàng Mai, C-Sky View, Thanh Cong Tower, Bình Minh Garden, Hoa Tiên Paradise, Khe Cát, Tuần Châu, Yên Phong - Bắc Ninh,...

 

BMG Hà Nội (93 Đức Giang – Long Biên) – 1 trong số các dự án đầu tư thứ cấp của Cen Land sắp bàn giao cho khách hàng.

 

Theo đại diện Cen Land, hoạt động đầu tư thứ cấp mang lại nguồn doanh thu lớn cho Cen Land trong các quý tiếp theo.

 

Báo cáo tài chính quý II/2022, Cen Land ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đạt 2.566 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng ghi nhận 288 tỷ đồng, giảm nhẹ 8.5% so với cùng kỳ và hoàn thành 32% kế hoạch cả năm 2022. Đến hết tháng 6/2022, tổng tài sản của Cen Land đạt hơn 7.036 tỷ đồng, tăng 12% so với đầu năm và vẫn còn 1.263 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. 

 

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE hiện đang được giao dịch quanh mức 28.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hoá thị trường đạt 5.685,11 tỷ đồng.