2022-05-12 14:10:00

ĐHĐCĐ Cen Land 2022: Tự tin với kế hoạch doanh thu 2022 đạt 8.500 tỷ đồng

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, chủ tịch HĐQT Cen Land, mặc dù thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn nhưng Cen Land vẫn tự tin có thể đạt được kế hoạch đặt ra 8.500 tỷ trong năm 2022.

Tự tin mục tiêu 2022

 

Ngày 12/05/2022, Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (Cen Land – CRE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Chia sẻ tại ĐHĐCĐ, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết: Quan điểm của Cen Land gần như lúc nào khó khăn đều cảm thấy vui vì Cen Land luôn coi việc này chỉ là tạm thời, Cen Land chưa bao giờ thấy khó khăn mà chùn bước cả. 

 

Ở thời điểm Covid-19 xảy ra, Cen Land vẫn tăng trưởng, năm 2021 hơn gấp đôi của 2020, năm nay tiếp tục tăng trưởng. Với tình hình thị trường như hiện nay, giao dịch có thể chậm lại nhưng số lượng giao dịch trong 4 tháng đã tốt rồi nên kế hoạch đặt ra 8.500 tỷ không là vấn đề lớn.

 

 

ĐHĐCĐ Cen Land 2022: Cen Land chưa bao giờ thấy khó khăn mà chùn bước.

 

Năm 2022, Cen Land đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ 8.500 tỷ đồng, tăng 51,9% so với 2021. Lợi nhuận trước thuế trên 900 tỷ đồng, tăng 57,4% so với 2021. 

 

Ông Chu Hữu Chiến, Tổng giám đốc Cen Land cho biết thêm, riêng doanh thu tháng 4 mảng môi giới đã đạt 200 tỷ đồng, cho thấy tính khả quan đạt được doanh thu và kế hoạch của năm 2022. 

 

Bà Nguyễn Minh Hồi – Phó TGĐ Cen Land, cho biết, Cen Land là doanh nghiệp trưởng thành từ việc phân phối, lĩnh vực này vẫn là giá trị cốt lõi, mang lại doanh thu lớn nhất cho Cen Land. Năm nay, với kế hoạch 2.000 tỷ đến từ mảng phân phối, Cen Land rất tự tin đạt được con số này mặc dù tình hình thị trường trong các tháng tiếp theo có nhiều biến động. 

 

Theo bà Hồi, nguồn thu lớn nhất đến từ các dự án Cen Land độc quyền phân phối. Cen Land đến với các chủ đầu tư từ tư vấn đầu tiên họ có sản phẩm tới lúc bán xong dự án. Ngoài ra, Cen Land còn là đơn vị phân phối các dự án lớn của Vingroup, Ecopark, Novaland. 

 

Đánh giá triển vọng năm 2022, ông Nguyễn Trung Vũ, chủ tịch của Cen Land cho biết: Thời điểm khó khăn, Cen Land thấy lạc quan bởi khó khăn chỉ là tạm thời, đồng thời cũng là cơ hội để chứng tỏ năng lực.

 

Cen Land đang có vị thế rất quan trọng, được nhiều chủ đầu tư tìm đến. Trước đây, Cen Land chỉ mua lại bất động sản và bán nhưng giờ Cen Land còn tham gia đồng hành và thực hiện ước mơ dang dở của nhiều chủ đầu tư. Với thế mạnh về thiết kế, quy hoạch, đóng gói, định hình sản phẩm, Cen Land sẽ giúp các dự án tiếp cận thị trường tốt hơn.

 

Dấu ấn 20 năm Cen Land

 

Năm 2022 đánh dấu 20 năm của Cen Land trên thị trường bất động sản. Cen Land tiếp tục những kế hoạch và chiến lược nhằm thực hiện hoá mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. 

 

 

Ban Lãnh đạo Cen Land lạc quan về mục tiêu 2022.

 

Trong năm 2022, Cen Land tiếp tục tập trung vào các giá trị cốt lõi. Trong đó, tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống mạng lưới bán hàng trên toàn quốc bằng kiện toàn đội quân chủ lực Cen STDA, Cen CHS, mạng lưới các công ty địa phương, mở rộng hệ thống các sàn liên kết trên toàn quốc và quốc tế, cùng cộng đồng môi giới bắt động sản cá nhân Cyber Agent, xây dựng các đội quân chuyên biệt cho các dòng sản phẩm đặc thù. 

 

Với hoạt động đầu tư thứ cấp, Cen Land tiếp tục nâng cao năng lực tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và mạnh hơn nữa của doanh nghiệp, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ bán hàng để tận dụng điều kiện thuận lợi của thị trường, nâng cao hiệu quả đầu tư và tích luỹ nguồn tài chính dồi dào cho nhu cầu đầu tư, M&A với quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, Cen Land tiếp tục đa dạng các kênh huy động vốn và cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính.

 

Tìm kiếm cơ hội đầu tư mua lại, M&A các dự án bất động sản có tiềm năng phục vụ mục tiêu tăng trưởng đầu tư thứ cấp với tốc độ cao và quy mô lớn. Công ty lựa chọn những dự án phù hợp với xu hướng thay đổi của thị trường và bám sát các tiêu chí đầu tư về vị trí, loại hình sản phẩm, tính pháp lý và khả năng triển khai bán hàng nhanh.

 

Phát triển và nâng cao hiệu quả các dịch vụ khác trong hệ sinh thái dịch vụ bất động sản của Cen Land bao gồm các dịch vụ tư vấn giải pháp và chiến lược marketing và truyền thông, dịch vụ đào tạo, dịch vụ cho thuê văn phòng, dịch vụ tư vấn và quản lý vận hành bất động sản và dịch vụ khác, tăng cường và mở rộng hợp tác, liên kết quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ của hệ sinh thái.

 

Năm 2021, Cen Land đạt doanh thu thuần 5.596,58 tỷ đồng, tăng 164,3% so với năm 2020, đạt 111,9% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 450,46 tỷ đồng, tăng 50,2% so với năm 2020, hoàn thành 110,4% kế hoạch năm 2021. 

 

Với kết quả đạt được, ĐHĐCĐ thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021. Cen Land trình cổ đông phương án chia thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 30% và trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%.