2021-07-08 08:39:00

Tắm Onsen và Sento Nhật Bản: “Cán cân” nghiêng về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần

Tắm khoáng nóng Onsen được phát triển từ các mạch suối khoáng nóng tự nhiên, là một phần quan trọng trong văn hóa lâu đời và nổi tiếng của Nhật Bản, khác biệt với Sento - loại hình tắm công cộng trong nhà với nước nóng được đun lên rồi đổ vào bồn...

 

Onsen - Phương pháp thuần thiên nhiên được cả thế giới công nhận

 

Tại Nhật Bản, Onsen đã trở thành một "thương hiệu văn hóa" góp phần định nghĩa Nhật Bản trong tâm thức của du khách bốn phương. Một quốc gia tôn sùng phương pháp dưỡng sinh thuận tự nhiên, có hơn 3.000 resort tắm khoáng nóng và hơn 20.000 Onsen mà nếu mỗi tuần chọn một suối khoáng nóng sẽ phải cần 40 năm để trải nghiệm hết các suối khoáng nóng của nước này.

 

Tắm suối khoáng nóng Onsen được hình thành từ những mạch nước ngầm gần khu vực núi lửa đã ngừng hoặc vẫn đang hoạt động. Đối với người bản địa, hơn cả hình thức vệ sinh thân thể, tắm Onsen đã trở thành một phần bản sắc văn hóa, giải pháp thanh lọc tâm hồn, hỗ trợ chăm sóc cơ thể.

 

Song song với tắm khoáng Onsen thì loại hình Sento cũng được phát triển để đáp ứng nhu cầu tắm thư giãn của người dân. Sento là kiểu tắm khá giống Onsen về mặt hình thức, tuy nhiên khác nhau ở chỗ Onsen lấy nguồn nước khoáng nóng từ tự nhiên, còn Sento sử dụng hệ thống xử lý nước và đun nóng dẫn vào bồn.  Nếu tắm Onsen có chi phí khá cao, hướng đến phục vụ khách hàng cao cấp, từ 200 - 1.000 USD thì tắm Sento được nhắm đến đối tượng bình dân, phát triển chủ yếu ở các nhà tắm công cộng trong nhà với chi phí khá rẻ, chỉ khoảng 30 USD.

 

Có thể thấy dù đều là hình thức tắm thư giãn trong văn hóa Nhật Bản nhưng "cán cân" luôn nghiêng về phần Onsen - trải nghiệm hình thức tắm hữu ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

 

Không chỉ ở Nhật Bản, tại Việt Nam - nhận thấy tầm quan trọng và tiềm năng của loại hình tắm thư giãn kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, một số nơi không có nguồn khoáng nóng tự nhiên, cũng đã đưa ra giải pháp xử lý nguồn nước để phục vụ cho nhu cầu người dân. Tuy nhiên, đầu tư hình thức này được cho là tốn kém và tác dụng không hiệu quả như Onsen nên ít được yêu thích và phát triển rộng rãi.

 

Thuộc vùng địa chất đặc biệt, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đang sở hữu "báu vật trời ban" - nguồn khoáng nóng thiên nhiên quý giá có đặc điểm tương đồng về trữ lượng dồi dào, chất lượng tốt như nguồn khoáng nóng tại xứ sở Phù Tang. Để trải nghiệm văn hóa tắm Onsen của Nhật Bản ngay tại Việt Nam, Wyndham Thanh Thuỷ chính là lựa chọn hàng đầu cho du khách.

 

Nghệ thuật Onsen "du ngoạn" tới Việt Nam

 

Với vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi trung du Bắc Bộ, tổng trữ lượng dồi dào gần 23 triệu m3 được tái tạo liên tục, nhiệt độ lên đến 37 - 53 độ C, khoáng nóng tại Lynn Times Thanh Thuỷ by Wyndham chính là niềm tự hào của người dân đất Tổ. Chủ đầu tư Onsen Fuji đã mang lại diện mạo mới cho ngành du lịch tỉnh nhà, đồng thời đã biến báu vật thiên nhiên ban tặng cho Phú Thọ trở thành một "kiệt tác" có quy mô, được đầu tư bài bản và hiện đại.

 

 

Onsen Fuji Park lấy chủ đề chính từ ý nghĩa nghệ thuật gấp giấy Origami

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mạch nước khoáng Thanh Thủy có trữ lượng và chất lượng tương đương với khoáng nóng dưới chân núi Phú Sĩ. Đặc biệt, khoáng nóng Thanh Thủy có chứa hàm lượng Radon cao - chất khí phóng xạ, thường được sử dụng thay thế radium trong xạ trị ung thư.

 

Ngoài ra, khoáng nóng Thanh Thủy còn chứa nhiều khoáng chất có thành phần hóa học và tác dụng hữu hiệu như: Axit cacbonat giúp mở các mạch máu, cải thiện lưu thông máu trong toàn cơ thể, chữa các bệnh về tim mạch và hệ thần kinh không ổn định; Sulfur và sulfates giúp chữa nhiễm trùng da, viêm da và các vấn đề hô hấp; Clorua thích hợp chữa các bệnh thấp khớp, hệ thần kinh, rối loạn chức năng sau chấn thương; Boron hỗ trợ tăng cơ, tăng hoạt động trí não; Magie chuyển đường trong máu thành năng lượng và cung cấp làn da khỏe mạnh; Kali giúp ổn định nhịp đập của tim, giảm chứng cao huyết áp…..

 

Với việc sở hữu nhiều khoáng chất quý hiếm, có lợi cho sức khỏe, Onsen Fuji đã trân trọng nguồn khoáng này và phát triển chúng có quy mô bài bản và hiện đại. Không chỉ gây ấn tượng khi có tới hơn 50 tiện ích hấp dẫn đẳng cấp 5 sao, tất cả các căn hộ tại Lynn Times Thanh Thuỷ by Wyndham còn được dẫn trực tiếp nguồn khoáng nóng từ thiên nhiên vào tận nhà. Không chỉ là trải nghiệm tắm khoáng nóng tốt cho sức khỏe, Onsen tại Lynn Times Thanh Thuỷ by Wyndham còn trở thành một xu thế tiên phong, một lối sống tinh tế dành cho sức khỏe dài lâu.

 

Liên hệ:

 

Đơn vị phân phối chính thức: Cen Land

 

Hotline: 0966.557.303