2022-06-12 00:59:00

Hành trình 1772 km và ước mơ về mái trường Bản Yên

Ngày 12/06/2022, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã tổ chức lễ khởi công điểm trường Bản Yên, Trường PTDTBT Tiểu học Mường Toong số 1, Mường Nhé, Điện Biên.

Điểm trường Bản Yên nằm ở nơi xa nhất, sâu nhất của xã Mường Toong – một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mường Nhé. Cơ sở vật chất của điểm trường đều bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều năm qua các cháu phải học trong các phòng học cũ xập xệ, không đảm bảo an toàn. Thầy và trò nhà trường vẫn hằng ao ước có một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp để cô trò yên tâm dạy và học.

 

 

Điểm trường Bản Yên trước khi xây dựng

 

Thấu hiểu được ước muốn ấy, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã quyết định mang đến cho cô trò một điều bất ngờ. Đó là xây tặng 2 lớp học mới xinh xắn và tiện nghi, thay thế cho lớp học vừa cũ xập xệ, xuống cấp hiện nay.

 

Chúng tôi đến Bản Yên, Mường Toong, Mường Nhé, Điện Biên vào một buổi chiều mưa tháng 6. Vượt gần 10km đường đèo đã bị sạt lở do mưa lớn, một bên núi cao, 1 bên vực thẳm. Mùi mưa thanh mát của cây cối xen lẫn mùi ẩm mốc của những tấm gỗ của lớp học vừa được tháo dỡ.

 

Vang vọng giữa đại ngàn là tiếng ve kêu râm ran, tiếng mưa xối xả và tiếng cười đùa khúc khích của các em học sinh khi đón Quỹ Những tấm lòng Nhân ái lên làm lễ Khởi công Điểm trường Bản Yên – Trường PTDTBT Tiểu học Mường Toong số 1.

 

 

 

Lễ khởi công giản dị, ấm áp tại điểm trường Bản Yên

 

Nằm nép mình giữa lưng chừng đồi, Bản Yên là điểm trường đặc biệt trong hành trình gieo ước mơ của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái khi được đồng hành với Lê Hữu Toàn – chàng VĐV Boxing với hành trình 14 ngày đạp xe xuyên Việt, băng qua 1727km để góp quỹ xây trường. 

 

 

Chàng trai Lê Hữu Toàn – Chủ nhân của hành trình đạp xe xuyên Việt 1772km quyên góp xây trường

 

Điểm trường Bản Yên gồm 4 phòng học, trong đó, 2 phòng đã được xây mới và 2 phòng vẫn được dựng bằng gỗ, xập xệ và không đảm bảo an toàn cho các em. Mùa mưa thì nước chảy vào xối xả, mùa đông thì gió lùa lạnh buốt, mỗi khi gió lớn hay mưa bão thì khả năng sập rất cao. Chính vì vậy, Quỹ dự kiến xây dựng tại đây: 2 phòng học, 1 nhà vệ sinh, 1 nhà bếp, 1 sân chơi, tường rào xung quanh trường và con đường lên trường khoảng 60m. Kinh phí dự kiến khoảng 500 triệu đồng.

 

Chia sẻ với Quỹ Những tấm long Nhân ái, cô Lê Hồng, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Mường Toong số 1 không giấu được vui mừng: "Tôi và các giáo viên cũng như học sinh nhà trường rất vui mừng và xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa của Quỹ. Sau khi lớp học được xây dựng hoàn thiện, tập thể giáo viên nhà trường sẽ trông coi trường học thật tốt, phục vụ việc học tập của các cháu".

 

Hy vọng với tình yêu thương, trái tim ấm nóng cùng những cố gắng của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái, của Lê Hữu Toàn cùng các nhà hảo tâm, điểm trường Bản Yên sẽ sớm được hoàn thiện để chào đón các em học sinh trong năm học mới.

 

Cùng nhìn lại những hình ảnh giản dị, ấm áp trong buổi lễ khởi công điểm trường Bản Yên ngày 12/6 vừa qua!