2021-05-31 15:49:06

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái (Cen Group) ủng hộ 200 triệu đồng cho các cháu nhỏ trong khu cách ly tại Nậm Pồ và Mường Pồn, Điện Biên

Hôm nay ngày 25.05.2021, anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã quyết định gửi 200 triệu đồng tới Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên nhằm san sẻ khó khăn với các cơ sở cách ly và hỗ trợ cho các cháu nhỏ tại Nậm Pồ, Mường Pồn.

Trăn trở suốt cả ngày dài khi nhận được tin nhắn từ Điện Biên: "Anh ơi tình hình Điện Biên đang rất cần quần áo cũ cho các cháu học sinh từ mẫu giáo đến 10 tuổi, các bé bị đưa đi cách ly chỉ có mỗi bộ quần áo trên người!" Kèm theo tin nhắn là những bức ảnh các em nhỏ, các y bác sỹ đang ở khu cách ly. – Anh Phạm Đình Quý, giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái luôn đau đáu một điều – Làm thế nào để giúp đỡ các cháu nhỏ? Làm thế nào để những ánh mắt bơ vơ, thất thần kia không còn hoảng sợ, lo toan?

 

Cuộc sống vốn dĩ đã quá khó khăn, lại thêm dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoàn cảnh của các em nhỏ tại hai khu cách ly Nậm Pồ và Mường Pồn càng chật vật hơn bao giờ hết. Các bé bị đưa đi cách ly chỉ có duy nhất bộ quần áo trên người. Nhìn những hình ảnh ấy, ai mà chẳng xót xa, thương cảm.

 

 

 

Hình ảnh các cháu nhỏ trong khu cách ly tại Nậm Pồ, Mường Pồn - Điện Biên

 

Trước tình cảnh đó, hôm nay ngày 25.05.2021, anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã quyết định gửi 200 triệu đồng tới Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên nhằm san sẻ khó khăn với các cơ sở cách ly và hỗ trợ cho các cháu nhỏ tại Nậm Pồ, Mường Pồn.

 

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái gửi 200 triệu đồng tới Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên

 

Đây là số tiền mà các mạnh thường quân đã quyên góp ủng hộ các bé phải cách ly trong đợt dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Hy vọng rằng, những sẻ chia này sẽ phần nào giúp cho các cháu nhỏ trong khu cách ly tại Nậm Pồ và Mường Pồn bớt khó khăn.

 

Trong vòng 3 ngày qua, rất nhiều chuyến hàng, khẩu trang, thiết bị y tế, quần áo, lương thực, thực phẩm đã được gửi lên Điện Biên để ủng hộ cho Nậm Pồ và Mường Pồn. Các y bác sĩ, cán bộ tại Điện Biên đang ngày đêm căng mình để làm nhiệm vụ, vừa rà soát vùng dịch, vừa tiếp nhận tài trợ. Chưa khi nào tình người, sự sẻ chia lại trở nên đáng quý đến vậy. Đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái mong cho tất cả mọi người sẽ có thật nhiều sức khỏe và kiên cường hơn vượt qua giai đoạn khó khăn này!

 

Nậm Pồ và Mường Pồn hôm nay đã tạm yên tâm, nhưng có những điểm nóng mới đang tiếp tục phát hiện F1,F2 như Mường Lay, Mường Chà, đặc biệt như ở Huổi Sáy, Mường Tùng. Có những bản có 230 người thì phát hiện tới 28 trường hợp người F1. Mối nguy cơ đang tiềm tàng rất cao và có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Và éo le thay khi bố mẹ cách ly 1 nơi, con ở nhà không ai chăm sóc. Hơn nữa, toàn bộ đều là những xã có địa hình phức tạp, đi lại hết sức khó khăn, chắc chắn đây sẽ là sự vất vả lớn cho các cán bộ và y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

 

Do vậy. Quỹ Những tấm lòng Nhân ái hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay chia sẻ của các mạnh thường quân để tiếp sức cho 2 huyện Mường Chà, Mường Lay và các y bác sỹ Điện Biên nơi tuyến đầu chống dịch.

 

Mọi sự sẻ chia, ủng hộ xin gửi về tài khoản tiếp nhận: 

Phạm Đình Quý: 0491000414100 Vietcombank chi nhánh Thăng Long Hà Nội. 

Cảm ơn vì đã sẻ chia!