2022-05-26 08:30:00

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái khánh thành nhà bán trú trường PTCS Nam Cao – Bảo Lâm – Cao Bằng

Ngày 24/5/2022, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã tổ chức lễ khánh thành nhà bán trú trường PTCS Nam Cao – Xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm – tỉnh Cao Bằng.

 

Chúng tôi có mặt tại trường PTCS Nam Cao trong một ngày mưa nặng hạt, buổi lễ khánh thành khu nhà bán trú là những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt trong một lớp học nhỏ xinh. Nhưng điều ấm áp xua đi những khắc nghiệt của thời tiết, chính là những yêu thương được sẻ chia, là niềm vui ánh lên trong mắt của thầy và trò nhà trường khi các em học sinh có một nơi ở mới khang trang, sạch đẹp hơn, là cả những ngây thơ, hồn nhiên của những em nhỏ miền sơn cước về một tương lai tươi sáng hơn.

 

 

Trước khi xây dựng, khu bán trú của các em học sinh trường THCS Nam Cao là những phòng ở với mảng tường đổ vỡ, nền đất ẩm thấp, phòng ở chật chội. Sau 4 tháng triển khai xây dựng, toàn bộ khu bán trú với 10 phòng ở đã được thay áo mới với phần nền và tường được xây sửa kiên cố cùng 10 phòng vệ sinh khép kín nối liền với phòng ở, thuận tiện cho cuộc sống, sinh hoạt của các em học sinh. Ngoài ra, khoảng sân rộng 300m2 cũng đã được tôn nền, đổ bê tông sạch đẹp. 

 

 

Dãy nhà bán trú được xây dựng với tổng kinh phí 370 triệu đồng. Thay mặt các thầy cô và các em học sinh trường PTCS Nam Cao, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà hàng https://www.facebook.com/LaRosaBistro/ đã tài trợ 370 triệu đồng để xây dựng và sửa chữa khu bán trú. Đây là một món quà vô cùng thiết thực và kịp thời mà La Rosa đã dành tặng cho các em. Tại buổi lễ đồng chí Nông Văn Lương -  Phó CT UBND huyện Bảo Lâm đã thay mặt địa phương gửi lời cảm ơn lời chúc sức khỏe tới nhà hàng La Rosa và mong muốn sẽ nhận đc nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các nhà hảo tâm, ủng hộ cho Bảo Lâm nghèo khó. 

 

 

Dù đã có một nhà bán trú khang trang, sạch sẽ, nhưng khi nhìn các em học sinh gầy gò, thiếu thốn, anh Phạm Đình Quý - Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã quyết định trích thêm 38 triệu đồng để ủng hộ mỗi em học sinh tại khu bán trú 200 ngàn như một món quà nhỏ động viên tinh thần.

 

 

Hi vọng, dãy nhà bán trú mới sẽ là động lực để các em học sinh ổn định cuộc sống và có điều kiện học tập tốt hơn.

 

Cùng nhìn lại những hình ảnh ấm áp tại Lễ khánh thành nhà bán trú trường PTCS Nam Cao ngày 24.05.2022