2021-09-06 11:35:00

Điểm trường thôn 3 – Trường Tiểu học Ngọc Linh hoàn thành chào đón năm học mới

Những ngày đầu năm học mới 2021-2022 với cô trò tại Điểm trường thôn 3-Trường Tiểu học Ngọc Linh dường như trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi điểm trường đã được xây mới kiên cố, sạch đẹp, ước mơ về một lớp học khang trang bấy lâu nay đã trở thành hiện thực.

 

Điểm trường Thôn 3 – Trường TH Ngọc Linh xuống cấp trầm trọng trước khi xây dựng

 

Chấm dứt một năm trời đằng đẵng đi học nhờ bởi điểm trường xuống cấp, không đảm bảo điều kiện học tập, giờ đây, các em học sinh tại điểm trường Thôn 3 sẽ chẳng còn phải lặn lội ngày mưa, ngày nắng, mà có thể an tâm học tập tại ngôi trường mới đẹp xinh.

 

 

Và ngôi trường mới khang trang sạch đẹp được Quỹ Những tấm lòng Nhân ái xây mới

 

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Năm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái dành cho thầy và trò điểm trường thôn 3. Với chúng tôi, đây là một sự động viên hỗ trợ vô cùng lớn lao, thực sự tôi rất xúc động và cảm ơn rất nhiều!”

 

Từ trung tâm xã, mất gần 1 tiếng di chuyển trên những cung đường dốc quanh co, khúc khủyu mới có thể lên đến điểm trường Thôn 3, trường tiểu học Ngọc Linh. Nơi đây có 100% là đồng bào dân tộc với 19 em học sinh tiểu học đang theo học tại điểm trường này. Cách đây vài tháng, lớp học là nhà tạm dựng bằng gỗ, tường xung quanh là những miếng ván, khi mùa đông không ngăn được gió rét cắt da, cắt thịt. Còn những khi mưa to, gió lớn, cô và trò lại phải trú nhờ những nhà dân gần đó. Khó khăn là vậy, nhưng với sự yêu nghề, mến trẻ, các giáo viên vẫn hằng ngày kiên trì bám trụ để duy trì lớp học, mang con chữ đến cho các em nhỏ nơi đây.

 

Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của cô và trò tại điểm trường, Quỹ những tấm lòng Nhân ái đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất cho điểm trường. Tháng 4/20201, điểm trường được khởi công xây dựng bao gồm các hạng mục: 2 phòng học, 1 phòng giáo viên, bếp ăn, nhà vệ sinh, lối lên trường, cổng trường và hệ thống tường rào.công trình vệ sinh, nước sạch, sân chơi, tường rào và công trình phụ trợ khác.  Bên cạnh đó, điểm trường còn được hỗ trợ điện chiếu sáng, quạt treo tường, cùng nhiều đồ chơi ngoài trời, bàn, ghế, tủ, bảng… Đến tháng 8 vừa rồi, công trình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, giúp các cô giáo yên tâm bám trường bám lớp, gieo con chữ ở vùng cao còn nhiều khó khăn này.

 

 

Điểm trường thay áo mới chuẩn bị đón các em học sinh tựu trường

 

Cô giáo Lò Thị Linh, giáo viên điểm trường, chia sẻ: “Có lớp học mới, có phòng ở kiên cố cho giáo viên, chúng tôi không còn phải lo lắng những ngày mưa to, hay mùa đông rét buốt nữa. Cô trò được dạy và học trong điều kiện tốt hơn, nên phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục.”

 

Còn anh Giàng A Sùa có 2 con nhỏ đang theo học tại điểm trường cũng không giấu niềm vui: “Bản ở cách xa trung tâm, đi lại khó khăn nên khi có lớp học mới khang trang, dân bản chúng tôi rất vui và an tâm. Cảm ơn Quỹ Những tấm lòng Nhân ái rất nhiều!”

 

Những ngày đầu tháng 9, điểm trường Thôn 3 đã thay áo mới đón các em nhỏ tựu trường trong niềm hân hoan, phấn khởi, chào đón năm học mới. Hi vọng rằng, ngôi trường mới sẽ tiếp thêm động lực cho hành trình đến trường của các em nhỏ nơi bản nghèo và động viên cho những nỗ lực vượt khó để cô và trò yên tâm bám trường, bám lớp, đẩy mạnh chất lượng giáo dục tại địa phương, vì một ngày mai tươi sáng!