2019-01-24 00:00:00

Gần 3 tỷ đồng được quyên góp ở Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019

Giải đấu thường niên của Cen Group tiếp tục gặt hái thành công và quyên góp cho các chương trình thiện nguyện, phẫu thuật tim, xây dựng nhà và trường học cho trẻ em khó khăn.

 

Cen Group vừa tổng kết Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019. Giải đấu diễn ra tại sân Golf Long Biên, do tập đoàn tổ chức và Hội golf thành phố Hà Nội cùng CTCP Dịch vụ Golf và Lữ hành Thế Kỷ - Cen Golf phối hợp thực hiện. Năm nay, bên cạnh quỹ Hành động vì Nhân Ái, giải còn đồng hành với quỹ Hiểu về trái tim do diễn viên Chi Bảo làm chủ tịch để thực hiện các chương trình thiện nguyện, phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo.

Bên cạnh sự hiện diện của ban lãnh đạo Cen Group và các golfer, đêm Gala của giải có sự xuất hiện của kiến trúc sư Phạm Đình Quý, người đã biến những trường học tranh lá thành những ngôi trường kiên cố. Người mẫu Thúy Hằng và MC Phan Anh, đại sứ trái tim của Quỹ Hiểu về trái tim cũng tới tham dự sự kiện.

Gần 3 tỷ đồng được quyên góp ở Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019

Chủ tịch Cen Group Nguyễn Trung Vũ (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho đại diện các quỹ và người đồng hành.

Tổng kết sau giải đấu, số tiền mặt quyên góp là 2,385 tỷ đồng cùng nhiều phần quà và hiện vật, tổng giá trị gần 3 tỷ đồng, tất cả sẽ được các quỹ thực hiện công tác xây trường, phẫu thuật tim miễn phí và tặng quà Tết cho trẻ em nghèo. Được biết, cũng giải đấu này tháng 1/2018 cũng quyên góp được gần 2 tỷ đồng tiền mặt, được sử dụng cho các hoạt động thiện nguyện.

Riêng tại buổi Gala tổng kết tối 22/1 năm nay, các Mạnh Thường Quân ủng hộ ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Bách Đạt đã tài trợ 1 tỷ đồng cho công tác xây dựng 2 điểm trường Tuk Trường Pu và Tuk Vinh, thôn 2, xã Trà Nam, huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đại diện công ty này còn dành tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Hành động vì nhân ái và ủng hộ 200 triệu đồng cho Quỹ hiểu về trái tim với mong muốn đem đến may mắn cho hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam.

Bà Hoàng Thị Kim Châu, Chủ tịch HĐQT của Bách Đạt đã chia sẻ về quãng thời gian đồng hành cùng giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019 và hoạt động thiện nguyện của công ty.

 “Tôi là một người mẹ có 4 người con. Tôi hiểu được nỗi mang nặng đẻ đau và hạnh phúc khi thấy những đứa trẻ lớn lên vui vẻ, khỏe mạnh. Đấy là điều ai cũng mong muốn. Nhưng nhiều hoàn cảnh sinh con ra nhưng các con lại không được đủ đầy thì đó lại là điều đau xót của người làm mẹ”, bà Châu chia sẻ với sự xúc động khi những bức hình về trẻ em vùng cao xuất hiện.

Sinh ra và lớn lên ở vùng Quảng Nam, bà Châu thấu hiểu, gắn bó với mảnh đất và con người nơi đây và mong muốn được đóng góp xây dựng quê hương. Hoạt động thiện nguyện mà bà thực hiện trong những năm qua đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn và tạo cho họ điều kiện sống tốt hơn.

Gần 3 tỷ đồng được quyên góp ở Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019

Bà Hoàng Thị Kim Châu, Chủ tịch HĐQT của Bách Đạt chia sẻ tại đêm Gala

Bên cạnh quá trình đồng hành cùng giải golf từ thiện, bà Châu và Công ty Bách Đạt đã xây dựng một quỹ thiện nguyện riêng để ủng hộ và hỗ trợ cho các trẻ em tại các xã khó khăn, vùng cao trên cả nước.

Trong đêm Gala, Ban tổ chức cũng tiến hành đấu giá 2 bức tranh của Họa sĩ Nguyễn Doãn Sơn mang tên “Mẹ và bé” và “Tam giác mạch” để gây quỹ từ thiện. Từ giá khởi điểm 20 triệu đồng cho mỗi tác phẩm, 2 bức họa được đấu thành công với tổng giá trị 125 triệu đồng. Bức Tam Giác Mạch đã thuộc về Golfer Giang Thái Lâm với mức giá 65 triệu đồng và Golfer Tô Gia Văn trở thành chủ nhân của bức Mẹ và Bé với giá đấu 60 triệu đồng.

Gần 3 tỷ đồng được quyên góp ở Giải golf từ thiện Swing for the children’s Tet 2019

2 golfer trúng giải cùng họa sĩ Nguyễn Doãn Sơn (ngoài cùng bên phải) trên bục nhận các tác phẩm.

2 bức họa trên được họa sĩ Nguyễn Doãn Sơn thực hiện sau khi ông đi tới các bản vùng cao và thăm nhà của các gia đình dân tộc Tây Bắc. Ông đã chứng kiến cuộc sống của những người dân, cùng sinh hoạt với họ và cảm nhận những điều bình dị của những còn người nơi đó. Ông cũng chia sẻ có những điều mà chỉ một bức tranh không thể lột tả hết.

“Đó là ánh mắt của người phụ nữ vùng cao khi họ trở về nhà mà tôi vô tình bắt gặp, bức tranh không thể hiện được nên tôi muốn kể các bạn nghe về điều đó”, ông Sơn tâm sự.

Ngoài những golfer trong nước, giải golf Swing for the children’s Tet có sự tham gia của các cá nhân đến từ Hàn Quốc. Nhóm golfer này cũng ủng hộ 20 triệu đồng cho ban tổ chức để thực hiện các hoạt động thiện nguyện.