2020-09-01 14:55:05

Nhiều nhà hảo tâm đồng hành với hoạt động từ thiện của Quỹ Hành động vì Nhân ái

Năm 2020 là một năm đánh dấu “bước đi dài” của Quỹ khi thực hiện hai hoạt động từ thiện song song: Duy trì cây ATM gạo và xây dựng trường Xắng Hằng. Trong suốt hơn 3 tháng phát gạo và xây trường, Quỹ đã nhận được sự đồng hành và ủng hộ rất lớn từ các nhà hảo tâm trên khắp cả nước.

Cây ATM gạo chia sẻ khó khăn

 

Chính thức khởi động từ ngày 22/5/2020, tính đến nay đã hơn 3 tháng Quỹ Hành động vì Nhân ái duy trì phát gạo miễn phí qua cây ATM gạo đặt tại cổng Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội). . Trong suốt thời gian thực hiện phát gạo miễn phí cho bà con, Quỹ đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ rất lớn từ các nhà hảo tâm là doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức,… Tính đến ngày 28/8/2020, Quỹ đã tiếp nhận hơn 9,8 tấn gạo ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Trong suốt hơn 3 tháng ấy, Quỹ cũng đã phát hơn 7,4 tấn gạo để phần nào vơi bớt khó khăn cho bà con. Số lượng gạo hiện còn khoảng 4,5 tấn và sẽ dự trù phát đến hết ngày 30/10/2020.

 

 

Rất đông bà con vẫn xếp hàng nhận gạo vào mỗi thứ 6 hàng tuần

 

Ngoài HMH Việt Nam, rất nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ gạo cho bà con

 

Danh sách những nhà hảo tâm cùng với số lượng gạo được ủng hộ sẽ liên tục cập nhật và công khai trên trang thông tin của Quỹ. Trong số họ, có những nhà hảo tâm đều đặn từng tháng đều ủng hộ tới bà con, có những người dù không ở Việt Nam nhưng biết tới hoạt động từ thiện ý nghĩa này cũng sẵn sàng đồng hành ủng hộ… và rất nhiều mạnh thường quân khác nữa. 

 

Nhiều mạnh thường quân ủng hộ trường Xắng Hằng

 

Cùng thời điểm khởi động cây ATM gạo, trường Xắng Hằng (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) cũng được khởi công xây dựng. Đây vốn là ngôi trường vùng cao vô cùng khó khăn được xây dựng tạm bợ với tranh tre, nứa lá. Thấu hiểu những khó khăn ấy, Quỹ Hành động vì Nhân ái Tập đoàn Cen Group phối hợp cùng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cùng các nhà hảo tâm đã khởi công xây dựng điểm trường Xắng Hằng với các hạng mục: 2 phòng học, 1 phòng sinh hoạt chung, khu nhà ăn, nhà kho, phòng vệ sinh với tổng quy mô gần 200m2.

 

Sau hơn 3 tháng, ngôi trường dần hoàn thiện và chuẩn bị khánh thành trong tháng 9 này. Để có được kết quả thành công đúng kế hoạch như vậy, ngoài sự tài trợ hơn 700 triệu đồng từ Tập đoàn Cen Group và các nhà hảo tâm khác chung tay qua giải golf từ thiện Swing For The Childen’s Tet 2020, còn có sự ủng hộ của rất nhiều đơn vị khác. Nhiều mạnh thường quân đã liên tục ủng hộ bằng cả hiện vât và tiền mặt cho trường. Đó là đồ dùng học tập, đồ chơi, chăn gối ủ ấm cho các em, rồi cả cây cối tạo cảnh quan không gian xanh làm đẹp trường... Như Cô Trần Thị Thảo – Giáo viên của Trường Mầm non Quảng Thành, TP. Thanh Hóa dù chỉ biết tới hoạt động thiện nguyện của Quỹ trên Internet, cũng đã dành tình cảm đặc biệt cho các em. Cô đã gửi một kiện hàng gồm gối, bát cốc uống nước, khăn. Hay như nhà hảo tâm giấu tên làm việc tại Tập đoàn Cen Group đã tài trợ 10 triệu đồng để mua những vật dụng học tập sinh hoạt mà các con còn thiếu và 1 thùng khẩu trang phòng chống dịch bênh cho các con… cùng nhiều nhà hảo tâm khác nữa.

 

 

 

 

Nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ cho Trường Xắng Hằng bằng cả tiền mặt và hiện vật

 

Quỹ Hành động vì Nhân ái Tập đoàn Cen Group cảm ơn tới những mạnh thường quân. Quỹ biết, chỉ cảm ơn thôi là chưa đủ, vì những mỗi món quà trao đi, là những yêu thương đong đầy mà các mạnh thường quân gửi tới các em. 

Những hoạt động từ thiện mà Quỹ thực hiện đều cập nhật, công khai danh sách mạnh thường quân cũng như số lượng ủng hộ.

 

Chi tiết có tại đường link

 

Danh sách ủng hộ cây ATM gạo:https://bit.ly/34QH3J4

 

Danh sách ủng hộ trường Xắng Hằng: https://bit.ly/3hQBKNq

 

Page Quỹ: https://www.facebook.com/QuyhanhdongViNhanAi

Hoàng Huyên