2020-10-29 15:43:16

Quỹ HĐVNA: “5 năm 1 hành trình – chia sẻ cùng Miền Trung”

Trong những tuần qua, khi khúc ruột miền Trung liên tiếp gánh chịu hậu quả của thiên tai bão lũ, Quỹ Hành động vì Nhân ái Tập đoàn Cen Group đã tiếp nhận được hơn 791 triệu VNĐ… để chia sẻ và ủng hộ đồng bào lũ lụt.

 

Tập đoàn Cen Group phát động phong trào “CEN GROUP CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG”

 

Sau những ngày mưa lũ, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản. Xót xa khúc ruột miền Trung “oằn” mình trong gian khó, không phân biệt giàu nghèo, vùng miền, nhiều nhân viên nhà Cen đã ủng hộ, quyên góp, hỗ trợ bà con vùng lũ.

 

Tính đến hết ngày 27/10/2020, Quỹ HĐVNA đã tiếp nhận được 791.650.078 VNĐ. Trong đó, Tập đoàn Cen Group ủng hộ 500 triệu đồng, CBNV Tập đoàn ủng hộ 286.650.078 VNĐ, số còn lại từ những mạnh thường quân đồng hành cùng với hoạt động từ thiện của Quỹ.

 

Đây  là hoạt động từ thiện thường niên của Quỹ HĐVNA kể từ khi thành lập để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

 

Vì hạnh phúc là cho đi…

 

 

Đoàn từ thiện Quỹ HĐVNA Tập đoàn Cen Group đến Hòa Bình tặng quà người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt năm 2016

 

Thời điểm tháng 10/2016 khi áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh gây mưa lớn từ các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An. Trong đó, Quảng Bình là tỉnh thiệt hại nặng hơn cả, nhiều đoạn đường ngập sâu 3 m. Giao thông Bắc Nam đường sắt, đường bộ qua Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh bị tê liệt, dòng xe nằm chờ ùn tắc cả ngày. Đoàn thiện nguyện Quỹ HĐVNA cũng đã có mặt tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất để trao tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt, giúp bà còn vơi bớt khó khăn.

 

 

Đoàn từ thiện nhà Cen tham giao cứu trợ đồng bào lũ lụt tại Quảng Bình 2017

 

Tháng 9 năm 2017, khi miền Trung oằn lưng chống 2 cơn bão liên tiếp, trong đó, Quảng Bình là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề về người và của. Nhiều người đã mãi mãi nằm lại, nhiều gia đình mãi mãi chịu nỗi đau đớn mất người thân.

 

Từ Hà Nội, vượt qua quãng đường hơn 600km Quỹ HĐVNA đã đến xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, trực tiếp thăm hỏi và trao quà tặng cho 75 hộ gia đình. Quà tặng mà Quỹ trao tặng bà con gồm gạo, mì tôm, áo quần và tiền mặt... giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Rồi vào 8/2018, người dân các thôn, xóm ở Chương Mỹ vẫn sống trong biển nước, nhiều vùng vẫn ngập cả mét, mọi sinh hoạt hàng ngày rất khó khăn. Ngay lập tức đoàn từ thiện Quỹ HĐVNA cũng đã kịp thời có mặt để chia sẻ khó khăn cùng bà con.

 

Tình yêu lớn lên nhờ sẻ chia

 

 

Những đóng góp, giúp đỡ của chúng ta đều vô cùng ý nghĩa với người dân vùng lũ

 

Thiên tai, bão lũ là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi. Mỗi năm, có đến hàng chục cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Những người dân cần cù, chịu khó, quanh năm vất vả làm lụng, nhưng lúc này, thành quả như mất trắng chỉ vì lũ quét qua. Số người thiệt mạng thương tâm, những mái nhà nhấp nhô; hoa màu, vật nuôi, thủy sản ngập chìm trong biển nước... là những hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào “Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, đã khơi dậy thiện tâm trong mỗi người Việt đã và đang sẵn sàng hướng về miền Trung, cùng bà con vượt qua hậu quả của bão lũ.

 

 

Quỹ HĐVNA sẽ liên tục cập nhật những thông tin về hoạt động từ thiện “Hướng về miền Trung” trên Page Quỹ HĐVNA: https://www.facebook.com/QuyhanhdongViNhanAi

Quỹ Hành động vì Nhân ái xin trân trọng cảm ơn toàn thể anh chị em nhà CEN và các mạnh thường quân đã quyên góp, ủng hộ chung tay cùng Quỹ thực hiện chương trình thiện nguyện ý nghĩa này.

Quỹ rất mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự đóng góp sức người, sức của của toàn thể anh chị em!

Mọi đóng góp xin mời anh chị em chuyển về tài khoản: Ms. Trần Thị Tuyết Mai – Phó phòng Kế toán Tập đoàn:

Cú pháp chuyển khoản như sau:

Trần Thị Tuyết Mai

STK: 19120643363689

Ngân hàng: Techcombank – Chi nhánh Hà Nội

Nội dung: Đơn vị … CK ủng hộ