2022-11-11 10:25:00

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái bàn giao công trình sân trường điểm trường Pleihek – Gia Lai

Ngày 11/11/2022 Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã tổ chức lễ bàn giao công trình sân trường và tặng quà cho các em học sinh điểm trường Pleihek – Trường PTDTBT Tiểu học Nay Der với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

 

Thầy cô nhà trường, các em học sinh và lãnh đạo địa phương trong lễ bàn giao sân trường

 

Buổi lễ có dự tham gia của đại diện UBND Huyện Phú Thiện, Hội chữ thập đỏ, lãnh đạo địa phương và các thầy cô, cùng các em nhỏ, phụ huynh học sinh điểm trường Nay Der.

 

Đối với các em nhỏ nơi đây, việc có một sân trường rộng rãi, sạch đẹp, có nước sạch để sử dụng chính niềm ước ao bấy lâu. Đến nay, niềm mơ ước đó của các em đã thành hiện thực nhờ sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm.

 

 

Các em nhỏ điểm trưởng Pleihek vui đùa trên sân trường mới

 

Sân trường mới mới được xây dựng sạch đẹp, kiên cố với kinh phí hơn 100 triệu đồng. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo nên niềm vui và hạnh phúc, tiếp thêm ước mơ tới trường cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.

 

Sân trường mới không chỉ tạo ra những điểm vui chơi an toàn, mà còn mang niềm vui cho trẻ em ở các buôn, làng vùng sâu tỉnh Gia Lai. Đặc biệt với các em nhỏ điểm trường Pleihek, một sân chơi đúng nghĩa không chỉ đơn thuần là nhu cầu…mà nó còn là mơ ước. Các em chỉ là những đứa trẻ, các em cần có những động lực để đến trường…Một sân chơi sạch sẽ trong khuôn viên điểm trường sẽ góp phần thúc đẩy mong muốn được đến lớp của các em. Và Quỹ những tấm lòng Nhân ái rất vui khi được đồng hành để vẽ nên những ước mơ giản dị, bình yên ấy!

 

Điểm trường PleiHek có 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện học tập còn gặp nhiều khó khăn. Ngày đầu tiên Quỹ đến điểm trường, sân trường còn lầy lội những bùn đất, cây cỏ, các em nhỏ không có không gian để vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài giờ

 

 

Các em học sinh tại điểm trường Pleihek trong ngày khởi công công trình

 

Ngày khởi công, đón chúng tôi là những ánh mắt trong veo, ngơ ngác của các em nhỏ, là những háo hức, mong chờ của các bậc phụ huynh về một sân trường sạch đẹp cho các em con của mình. Và có lẽ hình ảnh đẹp nhất đó chính là trên tay mỗi phụ huynh là nào cuốc, nào xẻng sẵn sàng hỗ trợ Quỹ và nhà trường san lấp mặt bằng, chuẩn bị cho công tác xây dựng sân trường.

 

 

Sân trường lầy lội bùn đất trước khi xây dựng

 

Với chúng tôi, đó chính là tín hiệu của yêu thương được lan tỏa. Khi bạn cho đi bạn sẽ được nhận lại nhiều hơn thế. Phước báu, sự sẻ chia là thứ chúng ta không mong cầu nhưng mọi thứ vẫn đến như một lẽ tự nhiên, bởi những yêu thương xuất phát từ trái tim nhiệt thành sẽ tự “tỏa hương”, kết nối.

 

Đồng hành cùng Quỹ Những tấm lòng Nhân tại dự án lần này còn có sự góp sức của các bạn trẻ trong dự án The Music Potion đã ủng hộ 21.500.000 mua quà tặng các em học sinh. Đại diện Quỹ những tấm lòng Nhân ái anh Phạm Đình Quý đã trao 35 suất quà tới các em học sinh điểm trường TH Nay Der và 28 suất quà gửi tới các em trường mầm non Nay Der xã Chư A Thai – Phú Thiện – Gia Lai.

 

 

Đại diện nhà trường và các em học sinh nhận quà từ dự án Music Potion

 

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các mạnh thường quân đã chung tay góp sức cùng Quỹ xây nên sân trường cho các em nhỏ nơi đây, cảm ơn sự hỗ trợ của Đoàn Thanh Niên, bà con dân bản tại địa phương đã góp công sức xây nên sân trường sạch đẹp. Đặc biệt, Quỹ gửi lời cảm ơn tới chị Kim Hà đã ủng hộ tiền mua tặng các em học sinh trang phục dân tộc, ghế ngồi và cây cảnh. Cảm ơn công ty TNHH Nam Thuận đã gửi tặng các bạn học sinh và dân bản những chiếc chăn ấm áp nghĩa tình. ...Cảm ơn cô giáo Hoàng Diệu Loan, chiến sĩ CSGT Dương Linh đã nhiệt tình hỗ trợ Quỹ trong công tác giám sát xây dựng, tổ chức buổi lễ và tặng quà cho học sinh.

 

Sẽ chẳng còn nữa nỗi sợ đến trường vào ngày mưa khi sân trường lầy lội, các em nhỏ cũng chẳng phải quanh quẩn trong lớp học bé nhỏ chật hẹp, một sân chơi rộng rãi, có hoa, có cây sẽ là nơi ghi lại những niềm vui, những kỷ niệm tuổi thơ đến trường thật đẹp của các em nhỏ điểm trường Pleihek

 

Cô giáo Hồ Thị Năm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết” "Hôm nay giáo viên và học sinh nhà trường rất xúc động nhận được công trình ý nghĩa. Đây là nguồn động viên lớn đối với nhà trường và người dân tại đồn Pleihek. Từ đây, trẻ sẽ có không gian sạch đẹp để vui chơi, học tập, các cô giáo tại điểm trường cũng đỡ vất vả hơn khi có đường nước sạch dẫn tận nơi. Cảm ơn Quỹ Những tấm lòng Nhân ái rất nhiều.”

 

Trong suốt hành trình đi xây trường, chúng tôi đã được chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động, nhưng có lẽ, chưa bao giờ chúng tôi thấy được nhiều sự mong chờ trong mắt con trẻ đến vậy. Những háo hức, những mong chờ ấy chính là động lực để Quỹ trở lại mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió.

 

 

Anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái cùng các em nhỏ trong ngày bàn giao công trình.

 

Ngày chúng tôi đến! Sân trường đầy những bùn đất, các em nhỏ chân trần ngồi trên nền đất chờ đợi những điều kì diệu. Và hôm nay! Các em được khoác lên mình bộ quần áo mới, có sân trường sạch đẹp để vui chơi, có ghế để ngồi, có trang phục truyền thống của dân tộc mình để say xưa trong những giai điệu của núi rừng. Với chúng tôi, đó chính là hạnh phúc!

 

Cùng nhìn lại những hình ảnh ấm cúng trong ngày 11/11/2022!