2022-01-17 16:22:00

Quỹ Những tấm lòng Nhân ái bàn giao nhà cho hộ gia đình khó khăn tại Phú Thiện, Gia Lai

Sáng ngày 17/01/2022, anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái – Tập đoàn Cen Group đã có mặt tại Phú Thiện – Gia Lai để bàn giao ngôi nhà cho gia đình anh K’So Trinh.

Đi khắp dải đất hình chữ S, mỗi nơi mà Quỹ Những tấm lòng Nhân ái dừng chân đều là một câu chuyện vô cùng cảm động. Gia đình chị Rmah H’ Ơr và anh Ksor Trinh là hộ cận nghèo, cuộc sống nơi bản nghèo quá khó khăn khiến vợ chồng anh phải bỏ lại 2 con nhỏ ở quê về vào Sài Gòn lập nghiệp. Nhưng đại dịch covid-19 bùng phát khiến 2 vợ chồng bị mắc kẹt lại Sài Gòn và không may nhiễm bệnh.

 

2 con nhỏ ở nhà một mình tự nương tựa, chăm sóc cho nhau, khó khăn càng chồng chất khó khăn khi 23/09/2021 tại thôn Ia Ptau, xã Iasol do sự cố chập điện, ngôi nhà nhỏ của anh đã bị cháy rụi hoàn toàn. Sau một đêm, tất cả những gì tích cóp lại của cả cuộc đời chỉ còn lại đám tro tàn.

 

 

Ngôi nhà của gia đình bị thiêu rụi chỉ sau một đêm

 

Cảm thương với hoàn cảnh khó khăn ấy, Quỹ Những tấm lòng Nhân ái – Tập đoàn Cen Group đã hỗ trợ vợ chồng anh Ksor Trinh 100 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Ngày 8/ 11/2021 Quỹ đã chính thức làm lễ khởi công xây dựng ngôi nhà cho gia đình chị Rmah H’ Ơr và anh Ksor Trinh.

 

Sau hơn 2 tháng xây dựng, mọc lên từ đám tro tàn ấy là một ngôi nhà nhỏ khang trang và xinh đẹp đang dần hoàn thiện. Gia đình sẽ chẳng còn phải lo những ngày mưa rét, giấc mơ về một căn nhà nhỏ kiên cố đã trở thành sự thật. 

 

Trên con đường dài rộng của cuộc đời có những niềm hạnh phúc trọn vẹn, cũng có những nỗi đắng cay, chua chát. Và buổi tối ám ảnh khi ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của gia đình K’so Trinh được ví như một cơn sóng dữ dội từ đại dương bất ngờ ập đến, nhấn chìm cuộc sống của họ xuống vực thẳm của sự đau khổ. 

 

Thế nhưng, sự sẻ chia đùm bọc của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái có lẽ chính là ngọc đuốc sáng xua đi bóng tối và tiếp thêm sức mạnh để họ vượt lên tất cả. Với tình yêu thương chúng ta có thể nhân đôi niềm vui, chia sẻ bớt nỗi buồn, khổ đau. Có tình yêu thương, chúng ta sẽ cùng ươm mầm cho trái tim hoài bão và đầy khát vọng.

 

 

Gia đình anh K’So Trinh trước ngôi nhà mới được Quỹ Những tấm lòng Nhân ái hỗ trợ xây dựng

 

Ngày nhận bàn giao căn nhà từ Quỹ Những tấm lòng nhân ái, vợ chồng anh K’so Trinh không giấu nổi niềm xúc động. Ánh mắt đỏ hoe vì những ân tình quá đỗi lớn lao, giấc mơ của một gia đình nay đã biến thành sự thật, đám tro tàn ngày nào giờ đã là ngôi nhà nhỏ khang trang rộn tiếng cười. Chính nhờ những yêu thương mà Quỹ và các mạnh thường quân đã gửi trao cùng sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo địa phương đã “ươm mầm” cho một “sự sống” mới, một tương lai mới được hồi sinh tại nơi đây. Chia sẻ tại bàn giao nhà, anh K’so Trinh xúc động chia sẻ: “Gia đình vô cùng cảm ơn Quý mạnh thường quân và Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đã giúp đỡ gia đình có được căn nhà, chúng tôi rất vui và cảm ơn rất nhiều!”

 

 

Anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Những tấm lòng Nhân ái bàn giao nhà cho gia đình

 

Mong rằng với sự hỗ trợ kịp thời này, gia đình sẽ có một cuộc sống mới ổn định hơn. Quỹ Những tấm lòng Nhân ái cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành và sẻ chia cùng các hoạt động thiện nguyện của Quỹ. Hi vọng rằng,với những yêu thương ấy, sẽ có thêm thật nhiều những hoàn cảnh được giúp đỡ kịp thời, cho nụ cười hạnh phúc sẽ luôn hiện hữu dù ở bất cứ nơi đâu.