2020-08-12 17:11:00

Sau 3 tháng xây dựng, điểm trường Xắng Hằng chuẩn bị khánh thành

Sau 3 tháng cùng nhau đồng hành trên con đường nỗ lực đưa ngôi trường khang trang về với những tâm hồn trẻ thơ xã vùng cao tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, đến nay trường Xắng Hằng về cơ bản đã hoàn thiện và dự kiến sẽ được khánh thành trong tháng 8/2020.

Ngôi trường của những yêu thương

 

Thấu hiểu những khó khăn mà thầy và trò tại điểm trường Xắng Hằng, tháng 5/2020, Quỹ Hành động vì Nhân ái phối hợp cùng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Tập đoàn Cen Group cùng các nhà hảo tâm đã khởi công xây dựng điểm trường Xắng Hằng với các hạng mục: 2 phòng học, 1 phòng sinh hoạt chung, khu nhà ăn, nhà kho, phòng vệ sinh với tổng quy mô gần 200m2.

 

 

Trường Xắng Hằng những ngày đầu khởi công

 

Chỉ vài tháng ngắn ngủi, từ một bãi đất trống, hình hài một ngôi trường khang trang đang dần hiện hữu. Hiện tại, các hạng mục đều đã được trát xi măng, lợp mái và đang trong quá trình hoàn thiện dần những công trình phụ khác để kịp khai trương trong tháng 8 này và đón mùa khai giảng năm học mới.

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh mới nhất về trường Xắng Hằng. Những phần thô đã xây xong và các hạng mục phụ đang trong quá trình hoàn thiện.

 

Anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ Hành động vì Nhân ái, người trực tiếp chỉ đạo triển khai công trình nhiều tâm huyết này này chia sẻ: “Bản thân tôi rất vui và hạnh phúc khi ngày ngày chứng kiến ngôi trường cao dần lên, đẹp dần lên và vững chãi hơn trong màu xanh của núi rừng Lang Chánh. Chúng tôi rất mong chờ đến ngày khánh thành và bàn giao công trình cho thầy trò cũng như địa phương”.

 

Nụ cười trong trẻo của các em nhỏ tại huyện Xắng Hằng

 

Khi nhiều trái tim cùng chung tiếng nói

 

Để có được kết quả thành công đúng kế hoạch như vậy, ngoài sự tài trợ hơn 700 triệu đồng từ Tập đoàn Cen Group và các nhà hảo tâm khác chung tay qua giải golf từ thiện Swing For The Childen’s Tet 2020, còn có sự ủng hộ của rất nhiều đơn vị khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn KYO đã tặng sơn Nano cho toàn bộ công trình; Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại ASV Việt Nam sẽ tài trợ Téc nước và các phụ kiện khác cho trường.

 

 

 

 

Xin cảm ơn các đơn vị hảo tâm đã đồng hành cùng với Quỹ HĐVNA để các em không chỉ được học tập trong ngôi trường khang trang hơn, kiên cố hơn mà còn được sử dụng nguồn nước sạch dự trữ lâu dài. Những nghĩa cử cao đẹp này giúp chúng ta nhận ra trong cuộc sống bộn bề này, tình yêu vẫn là những gì chúng ta trân trọng dành cho nhau.

 

Cũng trong thời gian này, Quỹ Hành động vì Nhân ái vẫn tiếp tục thực hiện chương trình phát gạo tự động cho bà con thông qua cây ATM gạo đặt tại cổng Đài VOV (Số 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 

Mọi sự chung tay đóng góp xin quý vị vui lòng liên hệ:

Anh Phạm Đình Quý – Giám đốc Quỹ HĐVNA

SĐT: 0399 58 66 58