2021-08-05 20:39:38

Tiếp tục đồng hành Chính phủ, Cen Group đẩy mạnh tiêm vaccine Covid-19 cho người dân

Tích cực cùng Chính phủ đẩy nhanh công tác tiêm chủng đến với người dân trong cuộc chiến chống lại đại dịch, Cen Group sẵn sàng ủng hộ cơ sở kinh doanh trong thời gian nghỉ giãn cách để làm địa điểm tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.

Hoạt động này của Cen Group đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng và kịp thời hỗ trợ nhà nước trong công tác phòng, dập dịch.

 

 

Một người dân được tiêm vaccine Covid-19

 

Theo Bộ Y tế, ngoài yếu tố 5k, để khống chế dịch bệnh Covid-19 thành công giúp mọi hoạt động trở lại bình thường thì nhanh chóng tiêm vaccine cho toàn dân để đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng là việc làm cấp thiết ngay lúc này. Đáp ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế, Cen Group luôn thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng bằng việc đóng góp cả nhân lực, tài lực và vật lực vào cuộc chiến chống dịch của cả nước.

 

Bắt đầu từ tháng 8, Cen Group đã ủng hộ toàn bộ cơ sở hoạt động kinh doanh tại địa chỉ 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội, làm địa điểm tiêm vaccine cho người dân. Để công tác tổ chức tiêm chủng được thuận lợi, an toàn, Cen Group cắt cử nhân sự đã được tập huấn về an toàn tiêm chủng kết hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ của các cơ sở y tế trên địa bàn, thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19 và điều phối nhịp nhàng, đảm bảo khoảng cách an toàn, tuân thủ biện pháp 5K tại điểm tiêm.

 

 

Công tác tiêm vaccine theo đúng quy định của Bộ Y tế

 

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng về nhân sự, bố trí đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế cần thiết và tuân thủ chặt chẽ từng khâu, điểm tiêm của Cen Group đã tạo được sự an tâm cho người dân đến tiêm. Chỉ trong ngày đầu tiên diễn ra, hàng trăm người dân đã được tiêm vaccine theo đúng quy định của Bộ Y tế. Người đi tiêm vaccine đều được thực hiện khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sức khỏe 30 phút sau khi tiêm và được hướng dẫn tiếp tục theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ sau khi tiêm.

 

Thông qua việc thực hiện tiêm chủng và ủng hộ cơ sở kinh doanh làm địa điểm tiêm, Cen Group hy vọng có thể chung tay cùng Chính phủ trong việc hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 cho hàng chục ngàn người dân, sớm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

 

Đây không phải là lần đầu tiên Cen Group chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Vào đầu tháng 6, Cen Group đã tài trợ 5 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 để đồng hành với Chính phủ mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước để tiêm chủng cho người dân. 

 

Sắp tới, Cen Group tiếp tục tài trợ 2 tỷ đồng cho Bình Dương – tỉnh có số ca nhiễm nhiều thứ 2 cả nước, chỉ sau TP Hồ Chí Minh, để mua thiết bị y tế chống dịch.

 

Trước đó, Cen Group đã kịp thời hỗ trợ Quỹ những tấm lòng Nhân ái (quỹ từ thiện của Tập đoàn) 2 tỷ đồng để vận chuyển rau, củ, quả sạch từ Lâm Đồng về TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Đến nay, chỉ hơn nửa tháng thực hiện, Quỹ đã vận chuyển được hơn 120 tấn rau, củ, quả đến người dân các khu phong tỏa, cách ly ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương. Hiện, Quỹ vẫn đang thực hiện đều đặn mỗi ngày 5 – 10 chuyến xe.

 

 

Một trong những điểm tập kết rau, củ, quả của Quỹ tại TP Hồ Chí Minh

 

Ngoài ra, Cen Group cũng thực hiện nhiều hành động ý nghĩa cùng cộng đồng chống dịch như: trao tặng 100.000 bộ đồ bảo hộ cho tâm dịch Bắc Giang trị giá hơn 3 tỷ đồng; tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên 200 triệu đồng nhằm san sẻ khó khăn với các cơ sở cách ly và hỗ trợ cho các cháu nhỏ tại Nậm Pồ, Mường Pồn; tặng hơn 1 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn trị giá 10 tỷ đồng tới các vùng tâm dịch,…

 

Năm 2020, kể từ khi dịch bùng phát, Cen Group đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 1 tỷ đồng hướng về miền Trung với số tiền quyên góp được từ Tập đoàn và CBNV; gần 17 tấn gạo được trao đi; trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; ủng hộ 250 triệu đồng hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch trong chương trình "Vạn lá chắn yêu thương” do báo điện tử Dân trí phát động….