2022-09-16 02:32:00

“Tâm vững chí bền – Sẵn sàng bứt phá” cùng Cen

Tiếp nối thành công của khóa đầu tiên, khóa học cân bằng cuộc sống đợt 2 với chủ đề “Tâm vững chí bền – Sẵn sàng bứt phá” đã được tổ chức tại Hoa Tiên Paradise Hà Tĩnh vào ngày 14 và 15/9/2022.

Những ngày tạm rời xa khỏi áp lực của công việc và cuộc sống, tận hưởng không gian yên bình, trong lành bên bờ biển Xuân Thành đã mang đến cơ hội để các học viên nghỉ ngơi, khai mở nhân – tâm, tái tạo năng lượng và phát triển bản thân.

 

 

Gần 200 học viên tham gia khóa học “Tâm vững chí bền – Sẵn sàng bứt phá”

 

Khóa học bao gồm các nội dung: thiền cân bằng cuộc sống, dinh dưỡng hợp lý và ứng dụng phát triển nghề nghiệp. Từ lâu nay, thiền đã được biết đến như một thực hành tôn giáo nhưng thực chất thiền còn là một quá trình luyện rèn tâm trí, với nhiều lợi ích cho sức khỏe về cả thể chất và tinh thần.

 

Bên cạnh đó, việc thực hành thiền thường xuyên còn giúp giảm căng thẳng, kiểm soát lo âu, từ đó giúp con người có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, có điều kiện tốt hơn để phát huy tối đa năng lực của bản thân.

 

 

 

Khoảnh khắc thiền định bên bờ biển Xuân Thành lúc bình mình

 

Đến với khóa học, những con người nhà Cen từ mọi miền đã cùng gặp gỡ và đi tìm điểm đến của hạnh phúc. Đồng thời, các học viên còn được hiểu biết về thực dưỡng nuôi thân, thiền định dưỡng tâm trong cuộc sống cũng như trong công việc thì “nuôi thân” và “dưỡng tâm” là hai việc phải đi đôi với nhau và thực hành thường xuyên. 

 

 

Theo sự dẫn dắt của người thầy, người bạn - HLV dinh dưỡng Trần Lan Hương, các học viên nhận biết được mỗi người đều có khả năng vô tận để thoát khỏi những áp lực, cân bằng cuộc sống và hướng tới những giá trị đích thức.

 

Chúng ta đã từng khao khát được đặt chân đến đâu, hãy suy nghĩ về niềm hạnh phúc vô bờ khi được hòa mình vào nơi chốn đó. Cuộc hành trình ngàn dặm dù có dài đến đâu cũng phải bắt đầu từ một bước chân. Ta không thể cứ ngồi mãi ở đó và ao ước về cuộc sống của một người thành đạt. Muốn đi thì trước hết hãy học cách để không bị lạc đường. 

 

Trong cuộc sống có thể gặp nhiều khó khăn, gian khổ nhưng chỉ cần chúng ta nỗ lực, kiên trì vượt qua thì nhất định sẽ có một tương lai tốt đẹp. Thành công không phải là một đường thẳng mà nó là một hành trình gập ghềnh, gian nan. Nhưng nếu luôn xác định rõ mục tiêu, hiểu rõ những thế mạnh và nguồn lực của mình thì ta sẽ tìm được con đường ngắn nhất để đi tới đó. 

  

 

Đối với việc quan sát và nhận biết bản thân: trên từng phút, từng giây, từ suy nghĩ, lời nói cho tới việc làm; từ đó bạn có thể nhận biết rằng mình đang thực hiện đúng hay sai; khi nhận biết được bản thân, cùng với sự nỗ lực, sẽ giúp cho quá trình tu sửa và chuyển hóa chính mình.

 

Đối với việc tập trung và tận hưởng thời khắc hiện tại: nhận biết được những khoảnh khắc mình đang bị cuốn theo những suy nghĩ về quá khứ hay tương lai. Luôn hiểu rằng, mình chỉ cần sống tốt và trọn vẹn trong thời khắc hiện tại thì sẽ không bao giờ phải hối tiếc về quá khứ cũng như lo sợ cho tương lai.

 

Khi có cảm xúc tiêu cực, chúng ta sẽ biết dừng lại, quan sát và điều hướng sang trạng thái suy nghĩ, cảm xúc tích cực hơn. Luôn tập trung làm việc có chủ ý và tạo ra giá trị tốt đẹp cho bản thân và những người xung quanh.

 

 

Học hiểu và ứng dụng thiền - hành trang cho cuộc sống ý nghĩa hơn

 

Khóa học đã khép lại nhưng những dư âm tốt đẹp vẫn còn sâu đậm trong lòng các học viên. Rất nhiều những lời cảm ơn, rất nhiều những cái ôm, cái nắm tay thật chặt đã được mọi người dành cho nhau. Không chỉ là một khóa học thông thường, cung cấp những kiến thức quý báu mà khóa học còn giúp các học viên cân bằng và tỉnh thức, hướng tới những giá trị chân – thiện – mỹ để từ đó thăng hoa công việc và làm đẹp cho đời.