2022-08-17 13:44:57

Khóa học cân bằng cuộc sống Tĩnh Tâm – Khai Trí - 2 ngày cho hành trang đi tìm hạnh phúc!

Với mong muốn mỗi nhân viên có lối sống khỏe toàn diện và hạnh phúc hơn, ngày 16-17/8/2022 tại Hoa Tiên Paradise Hà Tĩnh, Cen Group đã tổ chức khóa học cân bằng cuộc sống với chủ đề “Tĩnh tâm – Khai trí” do HLV Dinh Dưỡng hàng đầu Việt Nam – Trần Lan Hương giảng dạy.

Đông đảo nhân viên Cen Group tham gia khóa học cân bằng cuộc sống

 

Khóa học chính là cơ hội để mỗi người khai mở nhân - tâm, truyền cảm hứng và khám phá những năng lực tiềm ẩn của bản thân, đội nhóm, với 100% chi phí khóa đầu tiên được tài trợ bởi Cen Group.

 

Tâm an định thì trí sáng tỏ

 

“Tâm an định thì trí sáng tỏ” là một trong những câu nói ca ngợi tác dụng thần kỳ của thiền định. Bên cạnh việc giúp giải tỏa stress, ngồi thiền còn rất tốt cho sức khỏe, khai thông trí lực, mang lại nguồn năng lượng tích cực, cuộc sống từ đó cũng trở nên ý nghĩa tốt đẹp hơn.

 

Các học viên hào hứng với các nội dung của khóa học

 

Thiền được xem là phương pháp hữu hiệu để cải thiện cuộc sống, nâng cao chất lượng làm việc. Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos thiền mỗi ngày. Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey không chỉ thiền mà còn truyền bá Thiền khắp nơi. Nhiều cuốn sách về Thiền liên tục đứng đầu danh sách “best seller” của Amazon, New York Times. Những công ty hàng đầu thế giới hiện nay như Google, Samsung v.v... đều tạo điều kiện hoặc bắt buộc các lãnh đạo cấp cao của mình Thiền để đưa ra quyết định tốt hơn, tăng khả năng sáng tạo và kết nối với mọi người.

 

Các lợi ích đáng kinh ngạc của Thiền phải kể đến: tăng khả năng tập trung chú ý, tăng chỉ số thông minh IQ và chỉ số cảm xúc EQ, giảm căng thẳng và lo âu, tăng cường hệ miễn dịch, trẻ hóa cơ thể, sống lạc quan, yêu thương và hạnh phúc hơn.

 

Các học viên được học các kĩ năng căn bản của Thiền định với nhiều hoạt động thú vị

 

Khóa học diễn ra trong 2 ngày với vô vàn kiến thức về sống xanh, dinh dưỡng đúng, vận động đúng giúp con người sống khỏe, cân bằng cuộc sống cùng nhiều hoạt động thiền phong phú: Thiền tĩnh, thiền động, thiền ca, thiền hành. Chiến lược chăm sóc sức khỏe của mỗi người cần bao gồm 4 yếu tố: Dinh dưỡng đúng, vận động vừa sức, kiểm soát căng thẳng và hạn chế độc tố từ bên ngoài. Đây là bốn nền móng mà mỗi người chúng ta cần phải xây dựng để duy trì nền tảng sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội. 

 

Giây phút tĩnh tâm khai trí của các học viên

 

Theo chia sẻ của HLV dinh dưỡng Trần Lan Hương: “Một lối sống lành mạnh bao gồm luyện tập thể chất, ăn chủ yếu các thực phẩm từ thực vật tự nhiên nguyên vẹn, tư duy tích cực và thực hành thiền để giảm stress là giải pháp tự nhiên loại trừ tận gốc các bệnh mãn tính và phòng ngừa hiệu quả nhất. Việc thực hiện đúng chiến lược 3Đ: Ăn đúng – Tập đủ - Thiền đều” chính là căn bản để tạo nên một cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa.”

 

HLV dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam – Trần Lan Hương chia sẻ tại sự kiện

 

Và hành trình chạm tới hạnh phúc

Trên thực tế, sự mất cân bằng - tình trạng xung đột giữa công việc và cuộc sống thường xuyên xảy ra khi chúng ta không thể chu toàn trách nhiệm của bản thân dù là trong công việc hay ngoài công việc, hoặc khi những trách nhiệm này trở nên quá tải, lấn át hay chồng chéo lẫn nhau.

 

Do đó, có thể dễ dàng nhận thấy việc cân bằng cuộc sống là một kỹ năng vô cùng có giá trị nhưng nó lại không dễ dàng để thực hiện. Và khóa học cân bằng cuộc sống đã mang tới những kiến thức cơ bản về bánh xe cuộc đời cũng như quy trình vận dụng bánh xe cuộc đời một cách hiệu quả nhất.

 

Tại sự kiện, anh Nguyễn Trung Vũ – CTHĐQT Cen Group chia sẻ: “Cuộc sống của chúng ta luôn bị cuốn vào những vòng xoáy khiến đôi khi ta quên đi việc cảm nhận và hưởng thụ cuộc sống. Tôi muốn gieo hạt giống tâm hồn để mọi người nhận ra ý nghĩa và hưởng thụ chất lượng của cuộc sống, để 6000 nhân viên của Cen Group luôn nhìn thấy nguồn năng lượng tích cực và ai cũng tìm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.”

 

Anh Nguyễn Trung Vũ chia sẻ tại khóa học

 

Khóa học cũng nhận được sự quan tâm ủng hộ của rất nhiều học viên. Chị Dương Hằng (Tổng giám đốc Cen HCM) – một học viên của khóa học chia sẻ: “Đây là hành trình thú vị và tôi đã thay đổi rất nhiều. Tôi đã được học và thay đổi thói quen ăn uống tốt hơn, sức khoẻ thể chất và tinh thần cũng cải thiện đáng kể. Tôi rất hài lòng với 2 ngày khám phá những điều tuyệt vời về bản thân và cuộc sống thông qua khóa học

 

Một học viên khác cũng chia sẻ: “Tôi tự tin với chính mình hơn, tiết chế các cảm xúc nóng giận, thay đổi những thói quen không tốt, cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hạnh phúc hơn. Những kiến thức và tư duy rất thực tiễn cho cuộc sống khoẻ mạnh. Đủ đơn giản để áp dụng mỗi ngày và từng bước 1, đủ sâu để chiêm nghiệm và thực hành tiếp sau chương trình" ...

                         

Khoảnh khắc tĩnh tâm – khai trí tại sự kiện

 

Có thể thấy, lối sống khoẻ mạnh là sự khoẻ mạnh từ cơ thể đến tinh thần và 90% người tham gia chia sẻ đã thực hành lối sống tỉnh thức hơn, dần quan sát những điều diễn ra trong suy nghĩ và cảm xúc của mình để không bị cuốn theo bởi những suy nghĩ tự động thường xuyên làm bận rộn đầu óc. Đây là nội lực của lối sống khoẻ mạnh để mình có thể lắng nghe, điều chỉnh bản thân và hoà hợp cuộc sống thay đổi mỗi ngày. 

 

Sống lạc quan, chia sẻ chính là chìa khóa của hạnh phúc

 

Hầu hết học viên tham gia đều hài lòng về chương trình, một chuyến đi thú vị của sự hiểu biết sâu sắc hơn về chính con người bên trong của mình và sự chuyển hoá chữa lành để khỏe mạnh hơn cả về Thân, Tâm, Trí.

 

Có thể thấy, những người lạc quan thường có cuộc sống hạnh phúc và thành công. Khi bạn lạc quan, sẽ rất dễ dàng cảm nhận những điều tươi đẹp của cuộc sống hàng ngày. Lạc quan chính là kết quả của một tâm hồn cởi mở, làm một yếu tố quan trọng của việc nâng cao trí tuệ cảm xúc của bạn.